Chờ...

Trọng tài tặng pen cho Nam Định nghỉ vòng 6 V-League 2023

(VOH) - Theo điều chỉnh phân công từ Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng 6 dù được đánh giá là làm đúng ở vòng 5.

Tại trận đấu giữa chủ nhà Nam Định vs Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023, khi mà đội khách đang dẫn 1-0 và thời gian trận đấu lúc này đã vào phút bù giờ thứ 3. Tưởng chừng chủ nhà sẽ phơi áo thì bất ngờ họ được hưởng quả phạt 11m và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa.

Đây là tình huống thổi phạt đền đã gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ. Sau trận đấu này, Ban trọng tài VFF đánh giá tình huống cho Nam Định hưởng pen của ông Vũ là quyết định đúng. Nhận định này cũng đã vấp phải ý kiến trái chiều của giới chuyên môn.

Trọng tài tặng pen cho Nam Định nghỉ vòng 6 V-League 2023
Trọng tài Trương Hồng Vũ nghỉ vòng 6 V-League 2023 - Ảnh: internet

Dù cho rằng đây là quyết định đúng nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Ban trọng tài VFF đã không phân công trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ tại vòng 6 V-League 2023.

Quyết định của cựu trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ khiến dư luận dậy sóng. Nhiều khả năng Ban trọng tài và VPF không muốn ông ra sân ở vòng 6 để trấn an các đội bóng và người hâm mộ bóng đá. Đó cũng là cách bảo vệ trọng tài này.

Đọc thêm: Công tác trọng tài quá nhiều sai sót, VFF yêu cầu chấn chỉnh gấp

Cũng sau vòng 5, trợ lý FIFA Nguyễn Lâm Minh Đăng đã bị kỷ luật sau khi không phát hiện tình huống việt vị trong trận TPHCM thua 1-3 trước Hà Nội. Lucas Vinicius việt vị trước khi ghi bàn. Lỗi nhận định của trợ lý làm thay đổi kết quả trận đấu.

Không chỉ trợ lý Minh Đăng phải nghỉ nhiệm vụ, trọng tài Nguyễn Đình Thái cũng chịu ảnh hưởng chung vì là người điều hành chính.

Lịch phân công trọng tài vòng 6 có nhiều thay đổi so với lịch đã ban hành. Thông thường, Ban trọng tài sẽ phân công nhiệm vụ 2-3 vòng đấu trong một lần chia lịch. Tùy vào tình hình và vi phạm mà lịch làm nhiệm vụ sẽ được điều chỉnh.