Chờ...

Trọng tài thổi trận Argentina vs Hà Lan về nước, Messi sẽ bị phạt?

(VOH) - FIFA không đưa trọng tài người Tây Ban Nha - Mateu Lahoz vào danh sách cân nhắc phân công nhiệm vụ ở các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba. Messi liệu có bị phạt do phản ứng quá khích.

Trọng tài tạo kỷ lục thẻ phạt rời Qatar

Sự căng thẳng cùng nhiều tình huống gây tranh cãi đã tạo nên trận đấu đầy kịch tính giữa Argentina vs Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022.

Điểm nhấn lớn nhất ở trận đấu này chính là những chiếc thẻ từ trọng tài chính Mateu Lahoz. Ông đã góp phần làm nên lịch sử khi rút ra tổng cộng 19 thẻ phạt.

Trọng tài thổi trận Argentina vs Hà Lan về nước, Messi sẽ bị phạt?
Trọng tài thổi trận Argentina vs Hà Lan chia tay World Cup 2022.

Việc trọng tài thổi phạt và rút thẻ quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến trận đấu được bù giờ tới 10 phút và tăng lên khi trận đấu tiếp tục có những khoảng dừng trong thời gian đá thêm.

Lionel Messi tỏ ra vô cùng bất bình vì công tác trọng tài trong trận Argentina vs Hà Lan: “FIFA phải hành động, họ không thể để một trọng tài thiếu trách nhiệm như vậy cầm còi ở World Cup. Ông ta thật điên rồ và kiêu ngạo, bạn không thể đến gần để nói chuyện. Thêm 10 phút bù giờ và 1 quả đá phạt trực tiếp cho Hà Lan”.

Trước sức ép của dư luận, ông Mateu Lahoz đã chính thức chia tay World Cup 2022 khi FIFA không đưa ông Lahoz vào danh sách cân nhắc phân công nhiệm vụ ở các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba.

Messi và tuyển Argentina có thể bị phạt vì phản ứng quá khích với trọng tài

Sau trận đấu, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã bị cả hai phía Argentina và Hà Lan công kích dữ dội. Trước phản ứng quá khích của hai đội, FIFA đã vào cuộc điều tra.

Theo tờ Marca của Tây Ban Nha, thông cáo của FIFA xác nhận Tiểu ban kỷ luật sẽ xem xét kỷ luật đối với Hiệp hội Bóng đá Argentina và các cầu thủ tương ứng vì họ đã vi phạm điều 12 và 16 của FIFA, do hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức ở các trận đấu. Liên đoàn Bóng đá Hà Lan cũng sẽ bị phạt tương tự.

Đặc biệt, danh thủ Messi, do trực tiếp chỉ trích trọng tài, nên được phỏng đoán có thể bỏ lỡ trận bán kết với Croatia và các trận tiếp theo của đội tuyển Argentina nếu bị kết tội.

Trọng tài thổi trận Argentina vs Hà Lan về nước, Messi sẽ bị phạt?
Messi và tuyển Argentina có thể bị phạt vì phản ứng quá khích với trọng tài.

FIFA điều tra trọng tài thổi trận Anh vs Pháp

Trọng tài người Brazil - ông Wilton Sampaio đang được FIFA điều tra tra kỹ lưỡng vì một số quyết định gây tranh cãi của ông trong trận tứ kết giữa tuyển Anh vs Pháp.

Trọng tài Wilton Sampaio đã thực hiện một số quyết định lớn và gây tranh cãi trong trận đấu khiến Tam Sư phải trả giá. Bàn thắng đầu tiên của Pháp bắt đầu do Dayot Upamecano có thể đã phạm lỗi với Bukayo Saka nhưng Sampaio từ chối thổi còi.

Trọng tài thổi trận Argentina vs Hà Lan về nước, Messi sẽ bị phạt?
FIFA điều tra trọng tài thổi trận Anh vs Pháp.

Tiền đạo người Anh Harry Kane sau đó lại bị hậu vệ Bayern Munich ngáng chân và trọng tài lại bỏ qua. VAR đã không can thiệp vào quyết định này, cho rằng cú va chạm nằm ngoài vòng cấm.

Tuyển Anh cuối cùng được hưởng hai quả phạt đền, mặc dù quả thứ hai chỉ được thực hiện sau khi có sự can thiệp của VAR.