Chờ...

Việt Nam vs Nhật Bản - VCK futsal châu Á 2022: Thắng Việt Nam 2-0, Nhật Bản đứng nhất bảng D

(VOH) - Thắng chung cuộc 2-0, Nhật Bản kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng D. Việt Nam cũng giành tấm vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng D và sẽ phải đối đầu với 'ông lớn' ĐT futsal Iran.

Đúng như dự đoán, ĐT futsal Nhật Bản chủ động dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý, Việt Nam phần nào đứng vững trước những pha tấn công vũ bão của đối thủ. Tuy nhiên, thế quân bình chỉ được kéo dài đến phút thứ 6. Từ một tình huống tổ chức tấn công, Shimizu đã có pha cài đè và dứt điểm thông minh khiến cho thủ môn Hồ Văn Ý không có bất kỳ cơ hội nào để cứu thua.

Shimizu mở tỷ số cho ĐT futsal Nhật Bản ở 14p39.

Sau bàn thua, Việt Nam cố gắng tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đối thủ pressing rất khó chịu và ĐT futsal Việt Nam buộc phải xứ lý nhanh hơn nếu như muốn tổ chức các đợt tấn công.

Càng về cuối hiệp đấu đầu tiên, ĐT futsal Việt Nam chơi tốt dần lên và điều này khiến cho HLV Nhật Bản buộc phải dùng quyền xin hội ý để bàn chiến thuật. ĐT futsal Nhật Bản muốn hạn chế sức ép và giữ cách biệt 1-0 đến hết hiệp 1. Với kết quả này ĐT Việt Nam vẫn đứng nhất bảng.

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản - VCK futsal châu Á 2022
Shimizu mở tỷ số cho ĐT futsal Nhật Bản ở 14p39.

Bước sang hiệp 2, ĐT futsal Nhật Bản tiếp tục trở lại với thế trận dồn ép Việt Nam. Cũng như hiệp 1, Hồ Văn Ý vẫn thi đấu xuất sắc và giúp Việt Nam không phải nhận thêm bàn thua.

Đến phút 32, Việt Nam quyết định chơi Power Play nhằm chủ động cầm bóng nhiều hơn, giảm sức ép của Nhật Bản. Chiến thuật này phần nào đã gây ra khó khăn cho việc kiểm soát thế trận của Nhật Bản.

Đến phút 35, Việt Nam tạm thời dừng chơi Power Play, lúc này Nhật Bản đã lấy lại thế trận tấn công. Trong 1 tình huống tấn công ở phút 36, ĐT Nhật Bản đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lại là Shimizu với pha xoay xở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm vào góc hẹp để đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý lần thứ 2 trong trận đấu.

Đến lúc này, ĐT futsal Việt Nam trở lại chơi Power Play nhưng lần này không phải nhằm kiểm soát thế trận mà mục đích muốn ghi 1 bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Các “chiến binh sao Vàng” đã liên tiếp dồn ép và gây ra nhiều sóng gió trước cầu môn Nhật Bản. Nhưng thủ thành nhập tịch bên phía Nhật Bản đã thi đấu tập trung để bảo toàn tỷ số 2-0 cho Nhật Bản.

Thắng chung cuộc 2-0, Nhật Bản kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng D. Trong khi đó Việt Nam cũng giành tấm vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng D và sẽ phải đối đầu với ông lớn ĐT futsal Iran. Iran có 15 lần dự VCK futsal châu Á và có đến 12 lần lên ngôi vô địch, đây sẽ là thử thách lớn giành cho ĐT futsal Việt Nam.

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản - VCK futsal châu Á 2022
ĐT Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng.