Chờ...

Tuyển futsal Việt Nam đoạt vé sớm dự vòng chung kết châu Á sau hai trận đại thắng

VOH - Tuyển futsal Việt Nam liên tiếp có hai chiến thắng đậm trước chủ nhà Mông Cổ và Nepal tại bảng D để sớm đoạt tấm vé chơi vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D vòng loại Giải futsal châu Á 2024 với chủ nhà Mông Cổ, Hàn Quốc và Nepal. Đây là bảng đấu nhẹ với thầy trò HLV Diego Giustozzi và mục tiêu của chúng ta là giành vé trực tiếp dự vòng chung kết với ngôi nhất bảng.

Ở trận ra quân gặp chủ nhà Mông Cổ (hạng 121 thế giới) hôm 7/10, tuyển futsal Việt Nam (hạng 39 thế giới) cho thấy sức mạnh vượt trội với thế trận áp đảo. Lần lượt Thịnh Phát (cú đúp), Minh Trí, Nhan Gia Hưng, Ngọc Sơn và đội trưởng Phạm Đức Hòa mang về chiến thắng 6-1 chung cuộc.

Tuyển futsal Việt Nam đoạt vé sớm dự vòng chung kết châu Á sau hai trận đại thắng
Tuyển futsal Việt Nam đoạt vé sớm dự vòng chung kết châu Á sau hai trận đại thắng - Ảnh: internet

Bước vào lượt trận thứ 2 gặp Nepal (127 thế giới) chiều ngày 9/10, các học trò HLV Diego Giustozzi với tư thế là đội cửa trên tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành thắng lợi 5-0. Châu Đoàn Phát (2 bàn), Nguyễn Minh Trí, Từ Minh Quang và Dương Ngọc Linh là những cầu thủ ghi bàn.

Giành chiến thắng hai trận liên tiếp giúp tuyển futsal Việt Nam sớm giành vé dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 cùng Hàn Quốc (hạng 88 thế giới), đội cũng có 2 trận toàn thắng. Bởi theo điều lệ, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Thái Lan.

Sau trận đấu với Nepal, HLV Diego Giustozzi chia sẻ: "Tôi hài lòng về tỉ số để qua đó giành vé dự vòng chung kết. Tuy nhiên, tôi không hài lòng về màn trình diễn của các học trò khi cầu thủ chưa tuân thủ tốt đấu pháp đề ra. Tôi cũng chưa hiểu nguyên nhân vì sao, nhưng điều này cần phải cải thiện trong trận tới”.

Vào ngày 11/10, tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối với Hàn Quốc để quyết định ngôi đầu bảng D. Các chiến binh sao Vàng đang có hiệu số tốt hơn (11/1 so với 11/2 của Hàn Quốc) nên chỉ cần hòa là nhất bảng. Ở Giải futsal châu Á 2022, chúng ta từng thắng đối thủ này 5-1.