Chờ...

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm trận giao hữu đầu tiên với Á quân thế giới

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam không thể có được kết quả tốt trước đối thủ quá mạnh là đội tuyển futsal Argentina ở trận giao hữu đầu tiên giữa hai đội.

Nhằm có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại Giải futsal châu Á 2024 vào tháng 10 tới, đội tuyển futsal Việt Nam đã sang Nam Mỹ tập huấn. Ở giai đoạn đầu, đội đã tập huấn tại Paraguay và có 3 trận giao hữu tại đây (1 hòa, 2 thua).

Bước vào giai đoạn hai của chuyến tập huấn, toàn đội di chuyển sang Argentina. Tại đây, đội tuyển futsal Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên với đội tuyển futsal nước chủ nhà vào rạng sáng 11/6.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm trận giao hữu đầu tiên với Á quân thế giới
Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ có được một bàn thắng trước Argentina - Ảnh: internet

Đây là đối thủ mạnh hơn hẳn Paraguay (hạng 9 thế giới) khi đang đứng thứ 3 thế giới. Họ là nhà vô địch World Cup futsal 2016 và hiện là đương kim á quân thế giới. Vì thế, trận giao hữu là cuộc cọ xát bổ ích với đội tuyển futsal Việt Nam.

Sự khác biệt về đẳng cấp được chủ nhà thể hiện từ sớm. Ngay phút thứ 3, thủ môn Matias Starna cầm bóng vượt qua vạch giữa sân rồi bất ngờ dứt điểm chéo góc đánh bại Hồ Văn Ý.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm trận giao hữu đầu tiên với Á quân thế giới
Đội tuyển futsal Argentina quá mạnh so với các học trò HLV Giustozzi Diego Raul - Ảnh: internet

Chỉ một phút sau, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha phối hợp đá biên với Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy tung cú sút chính xác, khiến lưới của Argentina phải rung lên.

Đó cũng là tất cả những gì mà tuyển futsal Việt Nam làm được trong trận đấu này khi Argentina tỏ ra quá áp đảo và có thêm 3 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-1.

Hai đội sẽ có thêm một trận giao hữu nữa diễn ra vào lúc 06h00 ngày 14/6 (giờ Việt Nam) tại Rosario. Kế hoạch ban đầu là sẽ có 3 trận giao hữu tại Argentina nhưng sau đó hai đội đã họp bàn và thống nhất chỉ còn 2 trận.

Diễn biến chính trận giao hữu giữa đội tuyển futsal Việt Nam vs đội tuyển futsal Argentina: