Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam nằm nhóm 2 vòng loại thứ hai Olympic 2024

(VOH) - Nằm ở nhóm hạt giống số 2, tuyển nữ Việt Nam dễ gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Kết thúc vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, 3 đại diện châu Á đã xuất sắc giành vé đi tiếp là tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan và Philippines. “Voi chiến” là đội đầu tiên vào vòng loại thứ hai, sau đến Việt Nam và cuối cùng là Philippines.

12 đội tuyển dự vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 đã được xác định. 12 đội sẽ được chia thành 3 bảng để thi đấu. Đội đứng nhất ở 3 bảng và 1 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng tranh 2 suất dự Olympic Paris 2024.

Tuyển nữ Việt Nam nằm nhóm 2 vòng loại thứ hai Olympic 2024
Tuyển nữ Việt Nam nằm nhóm 2 vòng loại thứ hai Olympic 2024 - Ảnh: VFF

Căn cứ để xếp hạng nhóm hạt giống, qua đó bốc thăm chia bảng cho vòng loại thứ hai là thứ hạng trên BXH của FIFA. Còn căn cứ vào thứ hạng hiện tại thì nhóm hạt giống số 1 gồm Australia, Nhật Bản, Trung Quốc.

Nhóm 2 có Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa. Nhóm 3 gồm Thái Lan, Philippines, Uzbekistan. Trong lúc nhóm 4 là Ấn Độ, Iran và Triều Tiên.

Đọc thêm: Tiếp tục thắng Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic 2024

Vòng loại thứ hai sẽ bắt đầu từ ngày 23/10 tới. Khi ấy, thứ hạng mới nhất của các đội sẽ được căn cứ để chia nhóm hạt giống.

Nếu thứ hạng này được giữ nguyên cho đến khi AFC tiến hành chia nhóm hạt giống để bốc thăm vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 thì tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể đối đầu với 1 trong 2 đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan  hoặc Philippines.

Tại vòng loại thứ nhất vừa qua, Hùy Như và đồng đội đã có thắng lợi chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận trước chủ nhà Nepal. Ở trận lượt đi thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng 5-1, đến trận lượt về thắng 2-0.

Tuyển nữ Việt Nam vừa trở về Hà Nội sau vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 2 ngày nghỉ ngơi, quay trở lại tập luyện 4 ngày rồi lên đường sang Nhật Bản tập huấn vào ngày 17/4.

Toàn đội tập luyện, thi đấu với các CLB nữ chất lượng tại Nhật Bản trước khi sang Campuchia dự SEA Games 32.

Chuyến tập huấn tại này đặc biệt quan trọng. Sau trận tranh hạng ba với Myanmar (Việt Nam thua 3-4) ở AFF Cup 2022 hồi tháng 7/2022, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã trải qua 6 tháng liền không có giải đấu, trận đấu chính thức nào.