Chờ...

U23 Việt Nam cần hạn chế các sự kiện ngoài bóng đá để tìm lại phong độ

(VOH) - Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ ra nguyên nhân khiến một số thành viên của đội U23 Việt Nam chưa tìm lại được phong độ khi thi đấu ở V-League 2018.

HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo đã giải thích lý do các học trò đá kém ở V-League 2018: “Họ không thể tập trung hoàn toàn vào bóng đá vì phải đi nhiều loại sự kiện. Tôi tin rằng các cầu thủ có thể chơi tốt hơn trong thời gian tới. Nếu như Công Phượng hay Quang Hải chưa có bàn thắng cũng không có vấn đề gì, mùa giải chỉ mới bắt đầu và chúng ta phải chờ đợi điều gì ở phía trước.

Mục đích của tôi là rà soát lại các cầu thủ được gọi lên trước đó và tìm kiếm những gương mặt mới để sử dụng trong kế hoạch tương lai. Đặc biệt, những cầu thủ U23 có lẽ sẽ có cơ hội và trưởng thành hơn rất nhiều sau VCK châu Á”.

HLV-Park-Hang-Seo-muon-cau-thu-U23-han-chet-cac-su-kien-ngoai-bong-da

HLV Park muốn các học trò tập trung nhiều hơn vào bóng đá.

Trở về từ giải U23 châu Á hồi tháng Một, các cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường... thường xuyên phải tham gia vào các hoạt động thương mại, tài trợ hay thiện nguyện. Đó là một phần nguyên nhân khiến những chân sút như Quang Hải hay Công Phượng đã trải qua bốn vòng đầu của V-League 2018 mà chưa để lại được dấu ấn nào.

HLV-Park-Hang-Seo-muon-cau-thu-U23-han-chet-cac-su-kien-ngoai-bong-da

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu không thật sự tốt ở 4 vòng đầu tiên tại V-League 2018.

Dù vậy, trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vừa qua, HLV Park Hang-seo vẫn triệu tập tới 14 tuyển thủ U23. Đội đã thi đấu thành công về kết quả, với tỷ số hòa 1-1 trên sân của đội mạnh nhất bảng C Jordan ở lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. "Tôi hài lòng với những gì họ đã thể hiện trước Jordan", ông Park nói. "Cả cầu thủ trẻ lẫn những cựu binh đều hỗ trợ cho nhau rất tốt. Những cầu thủ U23, theo tôi, sẽ trưởng thành hơn, có nhiều cơ hội phát triển hơn ở V-League sau những gì họ đã làm ở vòng chung kết U23 châu Á".

Ngày 5/4 tới, lực lượng chính của U23 Việt Nam là Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy... sẽ đối đầu với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy... trong trận đấu bù vòng 3 giữa Hà Nội và HAGL. Nhận xét về trận đấu này, ông Park cho biết: "Chắc chắn đó sẽ là cuộc chạm trán thú vị. Cầu thủ của hai đội đều rất hiểu và chơi thân thiết với nhau ở đội tuyển lẫn U23. Nhưng khi ở hai chiến tuyến, họ sẽ phải thể hiện hết mình vì màu áo của CLB. Tôi sẽ theo dõi trận đấu đó. Ngoài việc quan sát các cầu thủ cũ, tôi cũng cố gắng tìm kiếm thêm những nhân tố mới cho các cấp độ đội tuyển của Việt Nam".