Chờ...

U23 Việt Nam chia nhóm tập luyện, rút kinh nghiệm trận thua Iraq

(VOH) - Sau trận thua ở trận ra quân, U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U23 UAE tại Doha Cup 2023.

HLV Philippe Troussier đã dành khá nhiều thời gian để rút kinh nghiệm ngay trên sân tập với nhóm các cầu thủ đá chính trong trận đấu vừa qua, tận tình chỉ bảo các học trò sửa chữa những sai sót đã bộc lộ trong cuộc đối đầu với U23 Iraq.

Ở buổi tập này, ông thầy người Pháp chia lực lượng làm hai nhóm. Nhóm đá chính trong trận gặp U23 Iraq tập hồi phục và thư giãn gân cốt, trong khi nhóm còn lại được rèn thêm các bài phối hợp kiểm soát bóng và dứt điểm cầu môn.

U23 Việt Nam chia nhóm tập luyện, rút kinh nghiệm trận thua Iraq
HLV Troussier rút kinh nghiệm cho các cầu thủ sau trận thua Iraq - Ảnh: VFF

Trận thua U23 Iraq 0-3 ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ, nhưng toàn đội vẫn rất nỗ lực để có sự tập trung và hướng tới trận đấu tới với tinh thần tích cực nhất.

Đọc thêm: Doha Cup: U23 Việt Nam thua Iraq trong thế thiếu người

HLV Troussier đã chia sẻ với các học trò: “Trận thua Iraq chưa ảnh hưởng đến mục tiêu chính mà U23 Việt Nam đang hướng tới, bởi giải đấu này chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

Trận đấu với Iraq là trận đấu quốc tế đầu tiên của chúng ta và đối thủ lại là đội bóng có trình độ cao hơn, do vậy đương nhiên là các bạn sẽ gặp khó khăn về trạng thái tâm lý.

U23 Việt Nam chia nhóm tập luyện, rút kinh nghiệm trận thua Iraq
U23 Việt Nam chia nhóm tập luyện - Ảnh: VFF

Theo điều lệ giải, Tiến Long và Minh Khoa sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE. Trận đấu diễn ra vào lúc 00h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam).

Họ sẽ trở lại ở lượt cuối, khi U23 Việt Nam gặp một đối thủ trong 7 đội gồm Hàn Quốc, Kuwait, Saudi Arabia, Thái Lan, Qatar, Kyrgyzstan, Oman. Tùy vào kết quả ở lượt thứ 2, U23 Việt Nam sẽ xác định được đối thủ của mình.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hoàn toàn có thể chạm trán với nhau ở lượt cuối cùng. Hai đội cũng không có được điểm số cao ở lượt đầu tiên. Cụ thể, U23 Việt Nam không có điểm nào còn U23 Thái Lan được 1 điểm.

Trong trường hợp U23 Việt Nam hòa U23 UAE trong khi U23 Thái Lan thua U23 Qatar, hai đội sẽ bằng điểm nhau. Rất có thể, vị trí của hai đội này sẽ sát với nhau, dẫn tới việc xuất hiện một cặp đấu Đông Nam Á tại lượt cuối giải Doha Cup 2023.