Chờ...

UEFA Nations League 2022/23: Bỉ ngược dòng đè bẹp Ba Lan

(VOH) - ĐT Bỉ đã có chiến thắng đầu tiên tại UEFA Nations Leauge 2022/23 khi hủy diệt Ba Lan bằng kết quả 1 set tennis; Hà Lan nhọc nhằn vượt qua Ba Lan.

Bỉ ngược dòng hạ Ba Lan bằng kết quả set tennis

Ở lượt trận ra quân UEFA Nations League, Ba Lan xuất sắc đánh bại Xứ Wales, còn Bỉ lại thua thảm Hà Lan 1-4. Chính vì vậy, Ba Lan nhập cuộc vô cùng tự tin trong chuyến hành quân tới sân King Baudouin, thậm chí có bàn mở tỷ số ngay phút 28 nhờ công của Robert Lewandowski.

Tuy nhiên khoảnh khắc này cũng giúp ĐT Bỉ bừng tỉnh. Sau thời điểm Witsel ghi bàn gỡ hòa 1-1 (phút 42), "Quỷ đỏ" chính thức biến Ba Lan thành nạn nhân để trút cơn thịnh nộ.

Bỉ đè bẹp Ba Lan bằng kết quả set tennis - Hà Lan nhọc nhằn hạ Xứ Wales
Bỉ vùi dập Ba Lan trên sân nhà.

De Bruyne lập công nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 59, Trossard không chịu kém cạnh với cú đúp trong 7 phút (từ 73 đến 80). Dù Ba Lan đã buông xuôi, thầy trò Roberto Martinez vẫn chưa muốn buông tha đối thủ, để rồi Dendoncker và Openda thay nhau ghi tên mình lên bảng tỷ số vào những phút cuối trận.

Thắng tưng bừng 6-1, Bỉ (3 điểm/2 trận) leo lên ngôi nhì bảng 4 League A UEFA Nations League, kém Hà Lan 3 điểm, còn Ba Lan (3 điểm/2 trận) xếp sau vì kém hiệu số.

Kịch tính phút bù giờ, Hà Lan nhọc nhằn hạ Xứ Wales

4 ngày sau chiến thắng 1-0 quý giá trước ĐT Ukraine để giành vé vớt dự World Cup 2022, ĐT xứ Wales tiếp tục được chơi trên sân nhà Cardiff City tiếp đón ĐT Hà Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A4 UEFA Nations League mùa giải 2022/23.

Dù phải làm khách trước xứ Wales, Hà Lan là đội chiếm ưu thế trong 45 phút đầu tiên. Không ít cơ hội được tạo ra song không có bàn thắng nào được ghi. Xứ Wales cũng sở hữu một vài tình huống đáng chú ý, song các pha xử lý của Daniel James hay Harry Wilson thiếu độ khó để đánh bại thủ thành phía Hà Lan.

Bỉ đè bẹp Ba Lan bằng kết quả set tennis - Hà Lan nhọc nhằn hạ Xứ Wales
Kịch tính phút bù giờ, Hà Lan nhọc nhằn hạ Xứ Wales.

Sang hiệp 2, Hà Lan tăng tốc và phút 50, họ đã tìm được bàn phá vỡ quân bình với pha sút chìm chéo góc hiểm hóc của tiền vệ Teun Koopmeiners ngay rìa vòng cấm. Nhận bàn thua, xứ Wales dồn lên tấn công mạnh mẽ. HLV Robert Page tung ngôi Gareth Bale vào sân với hi vọng thay đổi tình hình, và rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng được đền đáp.

Phút bù giờ thứ nhất, Connor Roberts lật vào từ cánh phải và Rhys Norrington-Davies bật cao đánh đầu tung lưới Hà Lan gỡ hòa 1-1 cho xứ Wales. Những tưởng hai đội sẽ chia điểm thì chỉ 2 phút sau đó, Hà Lan tổ chức đợt lên bóng thần tốc. Tyrell Malacia chuyền vào từ cánh trái, tạo điều kiện để Wout Weghorst trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu tung lưới xứ Wales.

Chung cuộc, Hà Lan hạ xứ Wales 2-1 ở lượt trận thứ 2 Nations League 2022/23. Vào ngày 12/6, Hà Lan sẽ chạm trán Ba Lan. 3 ngày sau đó, Oranje sẽ tái đấu xứ Wales trên sân nhà.

Sao Dortmund và ĐT Anh nôn ngay trên sân

Ngôi sao Jude Bellingham của Borussia Dortmund được tung vào sân trong hiệp 1 để thay thế cho Kalvin Phillips gặp rắc rối ở vùng đùi. Cầu thủ 18 tuổi này đã thi đấu đầy nỗ lực và có màn trình diễn rất ấn tượng.

Trong vai trò là tiền vệ box-to-box, Bellingham liên tục lùi về phía sau để giúp đỡ hàng thủ trước khi tiếp tục sẵn sàng dâng cao ở 1/3 cuối sân. Thống kê chỉ ra không có cầu thủ nào khác thực hiện nhiều pha tắc bóng như Bellingham (7 lần) giúp ĐT Anh hạn chế tối đa những pha lên bóng của ĐT Đức. Nhưng tốc độ làm việc không mệt mỏi của Bellingham có lẽ là quá sức với cầu thủ này bởi anh vừa trải qua 1 mùa giải căng thẳng và mệt mỏi, ngay sau đó lại phải tập trung và thi đấu cho ĐT Anh.

Bỉ đè bẹp Ba Lan bằng kết quả set tennis - Hà Lan nhọc nhằn hạ Xứ Wales
Sao Dortmund và ĐT Anh nôn ngay trên sân.

Chính vì thế mà sau một pha tranh bóng, Bellingham lập tức gập người rồi nôn lên thảm cỏ Allianz Arena. Người hâm mộ đã nhanh chóng nhận ra sự kiệt sức của Bellingham khi bình luận về vấn đề này như sau : "Yo không ai nhìn thấy Bellingham nôn trên sân à?".

Một người khác nhận xét: "Thật là một màn trình diễn đầy nỗ lực của Bellingham... và kết thúc với việc phải nôn thốc nôn tháo ra sân". Người thứ ba nói thêm: "Có lẽ Bellingham thực sự phát ngán người Đức ở đó".

CĐV này sau đó đã châm biếm: "Khi mọi người nói Jude Bellingham không khỏe, anh ấy đang chứng minh họ đúng! Đúng là một con người trung thực".

Kết quả cuối cùng trận Đức vs Anh là 1-1. Với kết quả này, cả hai đội vẫn đang đứng ở 2 vị trí cuối của bảng 3 League A. ĐT Anh đang xếp bét bảng với 1 điểm sau 2 trận, trong khi ĐT Đức xếp ngay trên với 2 điểm. Ở bảng đấu này, Italia đang dẫn đầu với 4 điểm, trong khi Hungary có 3 điểm.