Chờ...

V-League 2022: 10 người SLNA đá bại TPHCM

(VOH) - TP Hồ Chí Minh nhận thất bại 0-2 trước 10 người chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sớm vòng 6 V-League 2022. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên nhì BXH.

10 người Sông Lam Nghệ An đá bại TP Hồ Chí Minh

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhập cuộc tự tin khi đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phut 11, Văn Đức bật lên đánh đầu đập đất hiểm hóc buộc thủ môn Thanh Thắng phải đổ người cản phá cứu thua cho TP.HCM. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Oseni có cơ hội mở tỷ số cho SLNA nhưng tiền đạo này lại dứt điểm vọt xà ngang.

Trước sức ép dữ dội, TP.HCM đã không thể đứng vững. Phút 19, Đình Hoàng thực hiện quả tạt như đặt để Olaha băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Thanh Thắng mở tỷ số cho SLNA. Đến phút 33, thủ môn Văn Hoàng mắc sai lầm nhưng trước khung thành đã rộng mở, Lâm Ti Phông lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

10 người Sông Lam Nghệ An đá bại TP Hồ Chí Minh tại vòng 6 V-League 2022
10 người Sông Lam Nghệ An đá bại TP Hồ Chí Minh tại vòng 6 V-League 2022.

Kể từ phút 37, SLNA chỉ còn chơi với 10 người sau khi Đình Hoàng bị truất quyền thi đấu. Bất chấp chơi thiếu người, đội bóng xứ Nghệ vẫn tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 44 do công của Sỹ Hoàng sau pha phối hợp rất hay giữa Văn Đức và Oseni.

Chỉ 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, Văn Đức có cơ hội điền tên lên bảng tỷ số nhưng tuyển thủ Việt Nam lại không thể đánh bại được thủ môn Thanh Thắng trong pha đối mặt. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 2 bởi những phút còn lại, các học trò của HLV Huy Hoàng phải chống đỡ sức ép từ phía TP.HCM.

Phút 68, Văn Kiên bên phía TP.HCM tung cú sút quyết đoán dội cột dọc khung thành của SLNA. Chỉ 2 phút sau, trung vệ Quế Ngọc Hải có mặt đúng lúc đúng chỗ cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm cận thành của Cordeiro bên phía TP.HCM.

Phung phí cơ hội, thầy trò HLV Minh Chiến nhận thất bại đầu tiên tại V-League năm nay. Trong khi đó, chiến thắng này giúp SLNA tạm leo lên vị trí thứ 2 với 10 điểm, kém đội đầu bảng Hải Phòng đúng 1 điểm.

SLNA lên nhì bảng, HLV khen Xuân Mạnh, Văn Khánh

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA hạnh phúc: “Đầu tiên, tôi chúc mừng các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tốt nhất. Mặc dù là khi đủ người hay đang trong thế thiếu người nhưng các bạn đã có tổ chức, đặc biệt là hàng phòng ngự trong 90 phút. Sau quãng thời gian bị chấn thương và trở lại như vậy, tôi đánh giá cao nỗ lực của Hoàng Văn Khánh. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng đã bọc lót cho nhau và hỗ trợ cho Văn Khánh rất tốt”.

Ông Huy Hoàng  dành lời khen cho Phạm Xuân Mạnh: “hông may cầu thủ Mark Ojong chấn thương ở giải giao hữu Tứ hùng và húng tôi phải tìm vị trí mỏ neo. Phạm Xuân Mạnh được chọn đã thay thế rất tốt, kèm cặp các cầu thủ. Phạm Xuân Mạnh là cầu thủ có kinh nghiệm, từng thi đấu cho đội tuyển. Được bố trí chơi vị trí tiền vệ trung tâm cậu ấy đã giúp SLNA triển khai được nhiều bóng hơn, đánh chặn tốt”.

Ở vòng kế tiếp, SLNA sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh.

Duy Mạnh háo hức gặp lại thầy cũ Chu Đình Nghiêm

Chiều 7/7, Hà Nội FC có buổi tập trên sân Hàng Đẫy, chuẩn bị màn so tài với Hải Phòng vào Chủ Nhật (10/7). Hiện tại, Hải Phòng đang được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm, thầy cũ của Hà Nội FC và từng cùng đội bóng này giành 3 chức vô địch V.League, 2 Cúp Quốc gia. Điều đó đem đến sự háo hức cho cầu thủ Hà Nội FC, đặc biệt là Duy Mạnh.

Phát biểu trước trận đấu với Hải Phòng, Duy Mạnh nói: “Hải Phòng hiện là đội đứng đầu BXH và có phong độ tốt. Đây là một trận đấu rất hấp dẫn giữa Hà Nội FC và Hải Phòng. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến một trận hấp dẫn và có kết quả tốt nhất. HLV Chu Đình Nghiêm là người gắn bó với CLB rất lâu.

10 người Sông Lam Nghệ An đá bại TP Hồ Chí Minh tại vòng 6 V-League 2022
Duy Mạnh háo hức gặp lại thầy cũ Chu Đình Nghiêm.

Ngược lại, các cầu thủ gắn bó lâu, quen triết lý của HLV rồi. Chú Nghiêm rất hiểu cầu thủ. Bản thân các cầu thủ cũng rất rành chú Nghiêm. Vậy nên, trận đấu trở nên hấp dẫn khi chú Nghiêm trở lại sân Hàng Đẫy. Chúng tôi mong trận đấu sẽ tạo ra nhiều bàn thắng đẹp, giúp người hâm mộ và Hải Phòng được theo dõi một trận cầu cống hiến”.

Tính đến hiện tại, đội bóng thủ đô chào đón sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Chốt chặn quan trọng giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 và vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022 đã bị chấn thương dẫn đến việc vắng mặt trong 2 trận Hà Nội FC hòa 1-1 Nam Định và thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng.

Vòng loại U15 Quốc gia 2022: Viettel cầm hòa Hà Nội, HAGL thắng Bình Phước

Chiều 8/7, vòng loại Giải bóng đá vô địch U15 Quốc gia 2022 chính thức khởi tranh. Lượt trận đầu tiên của 6 bảng đấu từ A đến F thuộc vòng loại U15 Quốc gia 2022 đã diễn ra vào hôm nay. Ở bảng A, Hòa Bình đã thắng 3-0 Phú Thọ với các pha lập công Văn Vượng, Duy Mạnh, Phúc Tuệ. Trong khi đó, Viettel cầm hòa Hà Nội FC với tỷ số hòa 0-0.

Tại bảng B diễn ra ở sân Thanh Trì, PVF đã thắng “hủy diệt” Nam Định với tỷ số 6-1. Lê Phát, Mạnh Dũng, Quang Tú, Hùng Đại, Đức Vũ là tác giả của 6 bàn thắng mà PVF ghi được. Tiến Việt là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Nam Định. Ở bảng C, SLNA với 2 pha lập công của Quốc Hòa và Đức Huỳnh đã đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số 2-0.

10 người Sông Lam Nghệ An đá bại TP Hồ Chí Minh tại vòng 6 V-League 2022
Vòng loại U15 Quốc gia 2022: Viettel cầm hòa Hà Nội, HAGL thắng Bình Phước.

Bảng D diễn ra các trận đấu tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Hàm Rồng (Gia Lai). Các bàn thắng của Gia Bảo (phút thứ 2), Đắc Lộc (phút 36), Gia Huy (phút 51) đã giúp HAGL ghi 3 bàn vào lưới Bình Phước. Đối thủ của HAGL chỉ có bàn duy nhất do công của Dương Trí.

Tại bảng E diễn ra trên sân Tân Hưng (Vũng Tàu), Quốc Thắng, Chí Trung, Duy Khoa, Thành Phúc giúp Long An thắng 4-1 trước Tây Ninh. Ở trận derby Sài thành, TP.HCM thắng 3-1 trước Sài Gòn. Trong khi đó tại bảng F, ra quân trong ngày khai mạc giải, Cần Thơ đã giành chiến thắng 2-1 trước Vĩnh Long. Còn Đồng Tháp thắng 2-0 Phù Đổng.