Chờ...

V-League 2022: Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH

(VOH) - Ngược dòng hạ SLNA, Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH; Hoàng Hùng phản lưới nhà, Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa.

Ngược dòng hạ SLNA, Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 V-League 2022 chứng kiến chuyến làm khách của SLNA tới sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Dù phải làm khách nhưng SLNA lại nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm có được những tình huống tăng tốc ở khu trung tuyến.

Phút thứ 4, cú sốc đã tới với Hà Nội khi Văn Đức đá phạt góc thuận lợi để Olaha đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho SLNA. Bàn thua quá sớm khiến Hà Nội gặp khó trong việc triển khai thế trận như kế hoạch ban đầu. Đội chủ nhà buộc phải nhờ tới khả năng tạo đột biến của đội trưởng Văn Quyết nhưng những đồng đội xung quanh lại tỏ ra thiếu nhạy cảm ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH - Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa
Ngược dòng hạ SLNA, Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH.

Cơ hội liên tục được Hà Nội tạo ra trong khi SLNA cũng sẵn sàng chơi phản công nhanh nhờ sự cơ động của Văn Đức cùng bộ đôi tiền đạo Olaha - Oseni. Dù vậy, hiệp 1 đã không chứng kiến thêm bàn thắng nào và Hà Nội đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ với bất lợi về mặt tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội bất ngờ tăng tốc và liên tục tạo ra những tình huống hãm thành. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu lại bắt nguồn từ chính "người hùng" của SLNA, Olaha. Tiền đạo đã mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ bất ngờ đánh nguội đối phương và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 50.

1 phút sau khi mất người, SLNA tiếp tục nhận trái đắng khi Thái Bá Sang lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Siladij đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Hà Nội. Bàn thắng ngay đầu hiệp 2 giúp đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và đến phút 76, tân binh Mujan đã nhả bóng thuận lợi để Thành Chung dứt điểm chìm cực hiểm nâng tỷ số lên 2-1.

Màn ngược dòng của Hà Nội khiến SLNA không thể gượng dậy và những phút cuối chứng kiến sự bất lực từ những vị khách trong thế chơi thiếu người. Đánh bại SLNA với tỷ số 2-1, Hà Nội nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên thành 4 điểm và vững chắc ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 10.

Hoàng Hùng phản lưới nhà, Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa

Viettel xuất phát với đội hình không phải là mạnh nhất. Hoàng Đức và Nguyên Mạnh ngồi ghế dự bị, Pedro và Nhâm Mạnh Dũng thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Tốc độ của trận đấu trong những phút đầu tiên diễn ra khá chậm khi cả hai đội đều đề cao sự chắc chắn.

Phải đến phút 23, trận đấu mới xuất hiện cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về Viettel. Từ quả tạt bên cánh trái, Hoàng Sơn băng vào đánh đầu đập đất hiểm hóc không thắng được thủ môn Thanh Diệp. Bóng bật ra nhưng ở vị trí cận thành, Duy Thường lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH - Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa
Hoàng Hùng phản lưới nhà, Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa.

Những phút còn lại, Thanh Hóa vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp bắn phá khung thành Viettel khiến thủ môn Thế Tài phải làm việc vất vả. Đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số sau khi Hoàng Hùng lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Ngay đầu hiệp 2, HLV của Viettel quyết định tung Hoàng Đức và Caique vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Dẫu vậy, tình hình vẫn không cải thiện cho đội bóng áo lính khi mà hàng thủ Thanh Hóa chơi cực kỳ chắc chắn. Các cầu thủ đội khách không có pha phối hợp nào ra hồn, thay vào đó là thực hiện liên tiếp các quả tạt vào vòng cấm tìm đến cái đấu của Geovane và Caique.

Cuối trận, Thanh Hóa chủ động câu giờ để bảo vệ thành quả và đội chủ nhà đã đạt được mục đích của họ. Thua chung cuộc với tỷ số 0-1, đây là trận thua nhiều bất ngờ của Viettel, ngược lại mang đến niềm vui lớn của đội bóng xứ Thanh ngay trên sân. Thậm chí trận thắng này đã giúp Thanh Hoá từ vị trí thứ 11 đã tạm vươn lên nhóm giữa của bảng xếp hạng.

Vòng 9 Hạng Nhất Quốc gia 2022: Trọng tài gây tranh cãi trên sân Cần Thơ

Trận đấu giữa Cần Thơ và Phú Thọ là 1 trong 2 trận cuối của vòng 9 hạng  Nhất diễn ra vào chiều 31/7. Sau hiệp 1 hòa với tỷ số 0-0, Phú Thọ bất ngờ dẫn bàn ở đầu hiệp 2 nhờ công của Văn Tùng.

Cần Thơ sau nhiều nỗ lực thì đến phút 70, Thiện Chí thực hiện cú đệm bóng làm tung lưới đội khách. Trong tình huống này, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị nhưng trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng, dẫn đến phản ứng của đội Phú Thọ.

Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu BXH - Viettel FC thua tối thiểu trên sân Thanh Hóa
Vòng 9 Hạng Nhất Quốc gia 2022: Trọng tài gây tranh cãi trên sân Cần Thơ.

Bàn gỡ được công nhận trong tình huống tranh cãi giúp cho Cần Thơ hưng phấn hơn. Phút 83, đội trưởng Thanh Long thể hiện sức càn lướt rất tốt khi vượt qua sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội khách rồi ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Cần Thơ.

Trong nỗ lực còn nước còn tát, Phú Thọ vùng lên và được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở phút 90+6. Từ đường chuyền của đồng đội, Mạnh Duy đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2 cho Phú Thọ.

Ở trận còn lại, Khánh Hòa nhập cuộc rất quyết tâm, nắm thế chủ động và tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn khá rõ nét về phía khung thành của Bà Rịa Vũng Tàu. Nhưng trong một trận đấu xuất sắc, thủ môn Thanh Tuấn đã hóa giải gần như tất cả các tình huống nguy hiểm nhất của Khánh Hòa tạo về phía cầu môn của BRVT.

Về phần mình, đội khách chỉ tạo được một tình huống ăn bàn rõ nét trong suốt 90 phút từ quả đánh đầu của Duy Khánh nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Khi tưởng chừng như chủ nhà phải tiếc nuối bởi một trận hòa thì ở phút bù giờ thứ hai, trong một tình huống được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Kim Hùng câu bóng như đặt để trung vệ Thành Lộc bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho chủ nhà. Thắng lợi này giúp cho Khánh Hòa gia nhập Top 3.

Kết quả

  • Khánh Hoà 1-0 BRVT
  • Cần Thơ 2-2 Phú Thọ