Chờ...

V-League 2022: Hà Nội tái lập khoảng cách với Hải Phòng

(VOH) - Thắng dễ Nam Định 5-2, Hà Nội tái lập khoảng cách 5 điểm với Hải Phòng; Becamex Bình Dương để TP.HCM cầm chân không bàn thắng tại vòng 19 V-League 2022.

Hà Nội FC tái lập khoảng cách với Hải Phòng

Với điểm tựa sân nhà và cùng với đó là việc đối đầu Nam Định - đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều đã giúp đoàn quân của HLV Chun Jae Ho đã giành trọn 3 điểm với một chiến thắng đậm.

Cơn mưa bàn thắng trên SVĐ Hàng Đẫy được mở đầu bằng pha lập công của Nguyễn Hai Long ở phút thứ 4. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Hà Nội thi đấu ngày càng tự tin. Trong khi đó, đối thủ của họ CLB Nam Định gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và triển khai bóng. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt cho thấy sự bế tắc trước lối chơi chắc chắn của CLB Hà Nội.

Hà Nội tái lập khoảng cách với Hải Phòng - Bình Dương bị TP.HCM cầm chân
Thắng dễ Nam Định, Hà Nội FC tái lập khoảng cách với Hải Phòng.

Những lợi thế nhanh chóng được đội chủ sân Hàng Đẫy chuyển hóa thành bàn thắng nhân đôi cách biệt được ghi do công của Văn Hậu ở phút thứ 30. Chỉ 5 phút sau, Bùi Hoàng Việt Anh lập công đưa CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước 3-0. Tỉ số trên được duy trì đến hết hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận áp đảo được đội chủ nhà tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Phút thứ 50, Hai Long đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào trong để đồng đội trả bóng một chạm cho Văn Quyết sút tung lưới đối phương. Ngay sau đó, Lucao tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0.

Bị dẫn trước 5 bàn, các cầu thủ Nam Định quyết tâm dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, đội bóng thành Nam có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 55 sau pha dứt điểm chuẩn xác của Mạnh Hùng. Và cũng chính cầu thủ này đã ghi bàn thắng thứ 2 cho Nam Định ở phút 61. 5-2 nghiêng về Hà Nội cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Với kết quả này, CLB Hà Nội có 37 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu trên BXH. Đội bóng của HLV Chun Jae Ho nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai là CLB Hải Phòng lên 5 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Becamex Bình Dương bị TP.HCM cầm chân

Sau chiến thắng 4-0 trước SHB Đà Nẵng, CLB Becamex Bình Dương trở về sân nhà tiếp đón đội áp chót trên BXH là TP.HCM. Cả hai đội bóng đều rất quyết tâm giành 3 điểm để cải thiện vị trí. Tuy vậy, cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương trình diễn lối chơi máu lửa, không ngại va chạm trong hiệp 1. Hai đội liên tiếp có các tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào tận dụng thành công. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hà Nội tái lập khoảng cách với Hải Phòng - Bình Dương bị TP.HCM cầm chân
Becamex Bình Dương bị TP.HCM cầm chân.

Bước sang hiệp 2, cả TP.HCM và Becamex Bình Dương đều chủ động thi đấu chắc chắn, không có nhiều cơ hội được tạo ra. Cầu thủ hai đội gặp nhiều bế tắc trong việc tìm bàn thắng mở tỉ số, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Trận đấu khép lại với tỉ số hoa hòa 0-0. Với kết quả này, Becamex Bình Dương có 23 điểm, vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH. Trong khi đó, đội khách TP.HCM vẫn giữ vị trí áp chót khi hơn đội bóng xếp cuối là CLB Sài Gòn chỉ 1 điểm.