Chờ...

V-League 2022: Trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi

(VOH) - Sai lầm trong việc thổi phạt đền ở trận Sàn Gòn FC gặp Thanh Hóa, trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi vòng 19 V-League 2022. Đây là lần thứ 2 trọng tài quê Long An bị treo còi tại mùa này.

Trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi tại V-League 2022

Vấn đề trọng tài vẫn chưa bao giờ hết căng thẳng với bóng đá Việt Nam. Ở vòng 18 V-League 2022, sự cố về trọng tài một lần nữa xảy ra, đáng chú ý nó tiếp tục đến từ ông Ngô Duy Lân - trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam.

Ở trận Sài Gòn FC gặp CLB Thanh Hóa, trọng tài Ngô Duy Lân thổi phạt đền gây tranh cãi. Theo báo cáo của giám sát trọng tài, vị vua áo đen này đã nhận định không chính xác ở tình huống thổi 11m cho Sài Gòn FC ở phút 87.

Lại phạm sai lầm, trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi tại V-League 2022
Trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi tại V-League 2022.

Quyết định có lợi cho đội chủ nhà của trọng tài Ngô Duy Lân khiến ban lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa bức xúc và phản ứng dữ dội. Tuy nhiên trên chấm đá phạt, ngoại binh Matheus Vieira sút hỏng, không thể mang về bàn gỡ cho Sài Gòn FC.

Đến ngày 11/10, Ban Trọng tài xác định quyết định thổi 11m của trọng tài Ngô Duy Lân là sai lầm nên vị trọng tài người Long An sẽ bị treo còi ở vòng 19 diễn ra cuối tuần này. Đây là lần thứ 2 ông Duy Lân bị treo còi. Trước đó, ở trận HAGL thua Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 12, ông Lân cũng từ chối một quả phạt đền cho đội khách. Sau trận này, trọng tài Lân đã không được ban trọng tài phân công làm nhiệm vụ 2 vòng liên tiếp.

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng 2018 và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

HAGL mất nhiều hơn được sau trận thua TP.HCM

Trận thua trước TP.HCM tại vòng 18 V-League vừa qua đã là trận thứ 6 liên tiếp HAGL không thể thắng tại V-League 2022. Họ bị tụt xuống vị trí thứ 7 với 22 điểm, bị “gác” đến 7 điểm so với nhóm cạnh tranh tấm HCĐ là Viettel và Hải Phòng (có cùng 29 điểm). Cơ hội vô địch của HAGL gần như không còn và mộng giành hạng ba cũng đang dần rời xa họ. Rõ ràng, trận thua trước TP.HCM không chỉ khiến HAGL mất đi những điểm số mà họ còn đối diện nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Viễn cảnh ấy không còn xa vời và nếu nó trở thành sự thật, thì điều đó thật khó chấp nhận so với sự đầu tư lẫn sự hô hào quyết tâm của đội bóng phố Núi. Đã 7 năm kể từ ngày bầu Đức đôn lứa cầu thủ “gà nòi” của Học viện HAGL-JMG lên chơi tại V-League. HAGL trở thành đội bóng được yêu mến bậc nhất Việt Nam nhờ sự tinh khôi và cả những tầng văn hoá được tạo ra với những tiêu chí khắt khe khi “trồng người”. HAGL cũng trở thành đội bóng lạ lùng nhất bởi họ vẫn nhận được sự yêu mến ngay cả khi đối diện nguy cơ rớt hạng.

Lại phạm sai lầm, trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi tại V-League 2022
HAGL mất nhiều hơn được sau trận thua TP.HCM.

Việc HAGL sử dụng nhiều nhân tố trẻ, non kinh nghiệm trận mạc trong trận gặp TP.HCM là điều rất bất ngờ. Và cuối tuần này HAGL sẽ gặp SLNA cũng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng khi 6 trận gần đây không biết đến mùi chiến thắng và ngay cả HLV Nguyễn Huy Hoàng bị áp lực cực lớn.

SLNA đang khát điểm còn HAGL còn ít cơ hội vô địch thì liệu rằng HLV Kiatisak sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hay quay lại sử dụng đội hình chính. Đội hình của HAGL vẫn được đánh giá cao so với mặt bằng V-League, đặc biệt chất lượng cầu thủ nội. Nhưng việc sử dụng ai hay trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thuộc quyền của HLV Kiatisak.

Cuộc đua vô địch V-League 2022 đang diễn ra khó lường

Hà Nội FC không thi đấu là cơ hội để Viettel hay Bình Định thu hẹp khoảng cách. Bình Định đã từng tụt lại khá sâu so với Hà Nội nhưng trận thắng trước Nam Định đã làm xáo trộn cục diện nhóm đầu. Bình Định đã tạm thời vươn lên thứ 2 với 30 điểm và chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm. Còn Viettel đã lỡ cơ hội bám đuổi Hà Nội khi để Hải Phòng gỡ hòa cuối trận. Cuộc đua vô địch được dự báo sẽ khó lường bởi Hà Nội chưa gặp Hải Phòng, Viettel, những đối thủ chính ở cuộc đua vô địch.

Lại phạm sai lầm, trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi tại V-League 2022
Cuộc đua vô địch V-League 2022 đang diễn ra khó lường.