Chờ...

Văn Quyết giúp Hà Nội giải mã tân binh CAHN

(VOH) - Kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vô địch Hà Nội đã giúp họ có được chiến thắng ở trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League 2023 với tân binh Công An Hà Nội (CAHN).

Trái ngược với nhau ở trận ra quân. Hà Nội đã trải qua trận hòa 1-1 đầy đáng tiếc trước Viettel. Còn với CAHN, họ đã có màn chào sân V-League không thể ấn tượng hơn khi hủy diệt Bình Định với tỷ số 5-0.

Khí thế hừng hực sau vòng mở màn vẫn chưa đủ để giúp tân binh CAHN có được chiến thắng trước đội bóng đầy kinh nghiệm và già dơ của nhà vô địch Hà Nội. Văn Quyết là điểm sáng nhất với cú đúp bàn thắng.

Văn Quyết giúp Hà Nội giải mã tân binh CAHN
Văn Quyết giúp Hà Nội giải mã tân binh CAHN.

Trận đấu giữa hai đội được giới chuyên môn và người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Trong khi Hà Nội là đội vô địch V-League mùa giải 2022. CAHN dù là tân binh nhưng lại sắm vai CLB chiêu mộ rầm rộ bậc nhất tại thị trường chuyển nhượng trước V-League 2023.

Trận đấu hấp dẫn và diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. CAHN là đội sớm có được những tình huống đáng chú ý đầu tiên. Hà Nội cũng cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch với những pha đáp trả nguy hiểm.

Hà Nội dẫn kiểm soát tốt hơn về thế trận khi CAHN dần mất đi sự ổn định. Cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà nhưng các chân sút của họ vẫn chưa thể tận dụng tốt để có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn kiểm soát tốt hơn về thế trận. Nhưng khác với hiệp đấu đầu tiên, nhà vô địch đã biết tận dụng tốt hơn cơ hội của mình. Phút 71, Hà Nội phá vỡ thế giằng co của trận đấu sau tình huống đánh đầu cận thành của Văn Quyết.

Chưa dừng lại ở đó, Văn Quyết một lần nữa đóng vai người hùng cho Hà Nội ở phút 83 với bàn thắng nhân đôi cách biệt. CAHN cũng có những cơ hội trong hiệp đấu này nhưng không thể thắng được thủ thành Tấn Trường hoặc không thể qua được hàng thủ Hà Nội.

Thắng 2-0, Hà Nội leo lên đứng nhì bảng sau Nam Định, đội duy nhất toàn thắng sau 2 vòng. CAHN rơi xuống thứ 5 trên BXH và phần nào hiểu được tính khốc liệt của V-League thông qua thất bại này.