Chờ...

VCK Futsal World Cup 2021: Chủ nhà Lithuania thua trận ra quân - Nga thắng đậm

(VOH) - ĐT futsal nước chủa nhà Lithuania đã nhận thất bại 1-2 Venezuela ngày ra quân Futsal World Cup 2021; ĐT futsal Nga đại thắng 9-0 trước Ai Cập.

Với lợi thế sân nhà, ĐT futsal Lithuania đã thi đấu đầy quyết tâm ở trận ra quân VCK Futsal World Cup 2021. Tuy nhiên, lợi thế này không đủ thể khỏa lấp điểm yếu về mặt chuyên môn của Lithuania (hạng 75 thế giới) trước Venezuela (hạng 23).

Chỉ 3 phút sau khi bóng lăn, đại diện đến từ Nam Mỹ đã có bàn thắng mở điểm. Carlos Sanz dứt điểm từ khoảng cách 10m đưa bóng đi chéo góc vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của toàn đội chủ nhà.

VCK Futsal World Cup 2021: Chủ nhà Lithuania thua trận ra quân - Nga thắng đậm
Venezuela vượt qua chủ nhà Lithuania trận ra quân.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, Venezuela tiếp tục làm chủ thế trận. Nhưng bất ngờ xảy ra khi Lithuania đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ sau đó 5 phút. Justinas Zagurskas khơi mào tình huống phối hợp tấn công cùng Deividas Reimaris, trước khi chính đội trưởng của Lithuania kết thúc bằng pha dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương trong thế đối mặt. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử Futsal World Cup của đội chủ nhà.

Bất ngờ nhận bàn thua, nhưng Venezuela vẫn kịp xốc lại tinh thần và tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Nhưng phải đợi đến khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút khép lại, thầy trò HLV Freddy Gonzalez mới có pha lập công quyết định. Alfredo Vidal sau tình huống phối hợp đá biên với đồng đội đã lập công để ấn định chiến thắng 2-1 cho Venezuela.

Nhưng chiến thắng này chưa thể giúp cho đại diện đến từ Nam Mỹ chiếm ngôi đầu bảng A bởi trận cầu trước đó, Kazakhstan dễ dàng vượt qua Costa Rica với tỉ số 6-1. Trong đó, Taynan lập một cú đúp, bên cạnh các pha lập công đến từ Yessenamanov, Tursagulov, Douglas Junior và Oravov đã mang về chút lợi thế cho Kazakhstan.

BẢNG A

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

KAZAKHSTAN

1

1

0

0

9

3

2

VENEZUELA

1

1

0

0

1

3

3

LITHUANIA

1

0

0

1

-1

0

4

COSTA RICA

1

0

0

1

-9

0

VCK Futsal World Cup 2021: Chủ nhà Lithuania thua trận ra quân - Nga thắng đậm
Nga đè bẹp Ai Cập ngày ra quân.

Ở hai trận đấu tại bảng B, nếu như Nga thể hiện được sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Ai Cập đến 9 bàn không gỡ thì Uzbekistan bất ngờ thất bại trước Guatemala với tỉ số sát nút 4-5 sau trận rượt đuổi nghẹt thở.

Trong đó, bàn thắng quyết định của đại diện đến từ Nam Mỹ được thực hiện khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa kết thúc. Giành 3 điểm, Nga và Guatemala tạm thời dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên của bảng B.

BẢNG B

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

NGA

1

1

0

0

9

3

2

GUATEMALA

1

1

0

0

1

3

3

UZBEKISTAN

1

0

0

1

-1

0

4

AI CẬP

1

0

0

1

-9

0