Chờ...

Viettel và Bình Dương đại thắng |SLNA dừng bước tại Cúp quốc gia

(VOH) - Viettel và Bình Dương cùng có chiến thắng dễ trước Bình Thuận và Bình Dương; SLNA rơi chiến thắng rồi thua luôn trên loạt sút luân lưu tại vòng loại Cúp quốc gia 2023.

Viettel bắt đầu Cúp quốc gia 2023 bằng trận đấu gặp đối thủ ở đội hạng dưới Bình Thuận tại vòng loại. Đội bóng áo lính đã không để bất kỳ bất ngờ nào xảy ra khi có chiến thắng đậm 6-0 trước đối thủ yếu hơn và đối thủ tiếp theo sẽ là nhà đương kim vô địch Hà Nội.

Viettel thi đấu đầy tự tin trên sân nhà và chỉ mất 8 phút để vượt lên dẫn trước sau khi Tiến Anh đặt lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa của Bình Thuận. Viettel đá chậm lại nhưng vẫn chẳng khó có thêm bàn thắng do công Nhâm Mạnh Dũng ở các phút 21 và 29.

Viettel và Bình Dương đại thắng |SLNA dừng bước tại Cúp quốc gia
Viettel thắng dễ Bình THuận và sẽ gặp Hà Nội tại vòng 2 Cúp quốc gia 2023 - Ảnh: VPF

Xà ngang cứu Bình Thuận cuối hiệp 1 khi ngăn cú sút của Hữu Thắng, nhưng sang hiệp 2 họ đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa. Văn Hào (56'), Hữu Thắng (57'), Đức Chiến (62') là những người đã tỏa sáng ấn định chiến thắng 6-0 chung cuộc.

Đọc thêm: Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023: Diễn ra từ 31/3 đến 2/4

Một đội bóng khác cũng có được chiến thắng dễ là Becamex Bình Dương, họ đã có chiến thắng dễ 4-0 trên sân CLB Huế. Thắng lợi tại vòng loại, Bình Dương thẳng tiến vào vòng 2 gặp Hoàng Anh Gia Lai (không đá vòng loại theo kết quả bốc thăm).

Ở trận đấu này, lần lượt Việt Cường (35’, 46’), Tiến Linh (51’), Thành Lộc (63) đã tỏa sáng mang về thắng lợi cho Bình Dương. Đáng chú ý với bàn thắng của Tiến Linh, đây là bàn thắng đầu tiên của trung phong số 1 tuyển Việt Nam ở mùa giải 2023.

Viettel và Bình Dương đại thắng |SLNA dừng bước tại Cúp quốc gia
Bình Dương sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng sau - Ảnh: PVF

Sau TPHCM thì SLNA là đại diện thứ hai của sân chơi V-League đã phải dừng chân ngay vòng loại trước đội bóng thuộc Giải hạng nhất. Điều này cũng phần nào phản ánh được phong độ của họ tại mùa giải này.

chưa biết mùi chiến thắng ở V-League. Cuộc tiếp đón đội bóng hạng dưới Quảng Nam trên sân nhà là cơ hội tốt để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng chạy đà cho giai đoạn cam go sắp tới.

Viettel và Bình Dương đại thắng |SLNA dừng bước tại Cúp quốc gia
SLNA thất bại trước Quảng Nam - Ảnh: VPF

Với động lực ấy, SLNA chơi quyết tâm hơn hẳn. Ngay phút 11, Nguyễn Trọng Hoàng băng lên dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho đội chủ sân Vinh. Nhưng lợi thế ấy không được duy trì đến hết hiệp 1. Phút 35, hậu vệ cánh phải Văn Hưng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng siêu phẩm tung móc vô cùng ngoạn mục.

Suốt hiệp thứ hai, nỗ lực của hai đội đều không được đền đáp. Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết hiệp 2, buộc SLNA và Quảng Nam phải phân định bằng loạt luân lưu. Ở đó, Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng đá hỏng, khiến SLNA thua sốc 3-4. Trận tiếp theo, Quảng Nam sẽ gặp Bình Định.