Chờ...

Vòng 1/8 Europa League: MU và Arsenal cần thận trọng

(VOH) - Dù tránh được những đối thủ mạnh tại vòng 1/8 Europa League 2022/23 nhưng MU và Arsenal cần thận trọng trước Real Betis vs Sporting Lisbon nếu không muốn sảy chân.

Tối 24/2, UEFA đã tổ chức Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2022/23 tại trụ sở chính ở Nyon, Thụy Sĩ. Theo quy định, các đội bóng cùng hạt giống hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau, với nhóm đội đầu bảng sẽ được đá sân nhà ở lượt về.

Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C2 diễn ra vào ngày 9/3, lượt về sau đó một tuần. Các đội thắng play-off (MU, Juventus, Roma,...) sẽ phải chơi trận lượt đi trên sân nhà, lượt về trên sân khách.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: MU và Arsenal cần thận trọng
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League.

Với MU, sau khi loại Barca tại vòng play-off, giờ đây họ sẽ gặp một đại diện Tây Ban Nha khác là Real Betis. Hai đội chưa từng gặp nhau ở các giải thuộc UEFA, nhưng từng đá giao hữu hồi tháng 12/2022, với thắng lợi 1-0 cho Betis.

Một đại diện khách của Ngoại hạng Anh là Arsenal sẽ đụng độ với Sporting Lisbon. Hai đội đã gặp nhau bốn trận, Arsenal thắng 2, hoà 2, ghi 4 bàn và chưa thủng lưới. Tại giải Bồ Đào Nha, Sporting chỉ đang đứng thứ tư, ít hơn đỉnh bảng của Benfica tới 17 điểm.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: MU và Arsenal cần thận trọng
MU cần phải thận trọng trước Betis.

Hai đại diện Serie A gồm Juve và Roma lần lượt đấu Freiburg và Real Sociedad. Cả hai cặp đấu này đều chưa từng xảy ra tại UEFA, nhưng các đội này đều đang thuộc tốp 4 ở những giải hàng đầu châu  u, nếu không tính việc Juve đã bị trừ 15 điểm.

Các cặp đấu còn lại cũng khá cân bằng, trong đó Union Berlin và Union Saint-Gilloise gặp nhau trong lần đầu hai đội dự giải. CLB giàu truyền thống nhất Europa League, Sevilla sẽ gặp Fenerbahce. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: MU và Arsenal cần thận trọng
Sporting sẽ là đối thủ tương đối khó nhằn với Arsenal.

Bayer Leverkusen và Ferencvaros cũng vậy, bởi mỗi đội đã thắng một trận và ghi hai bàn. Còn Shakhtar có ưu thế đối đầu Feyenoord với hai trận toàn thắng, ghi sáu bàn và không thủng lưới.

Vòng knock-out hai cup châu  u cũng không còn áp dụng luật bàn trên sân khách tồn tại từ năm 1965. Nếu các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau hai lượt trận, hai đội sẽ phải đá tiếp hai hiệp phụ kéo dài mỗi hiệp 15 phút, rồi đá luân lưu nếu vẫn hoà.

Lễ phân nhánh tứ kết tổ chức ngày 17/3. Trận chung kết Europa League diễn ra trên sân Puskas Arena ở thành phố Budapest ngày 31/5.