Chờ...

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman

(VOH) - ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman 3-1, ĐT Lebanon thắng kịch tính ĐT Syria 3-2 tại lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Oman 3-1 Việt Nam

Tiền vệ Tuấn Anh bị đau mắt cá trước trận khiến HLV Park Hang Seo buộc phải tung Đức Huy vào đá cặp Hoàng Đức ở hàng tiền vệ, trong khi Công Phượng trở lại đội hình xuất phát sau tròn 2 năm, thay thế Văn Đức để cùng Quang Hải hỗ trợ Tiến Linh trên hàng tấn công. Ở tuyến sau, thủ môn Văn Toản thay thế Tấn Trường trong khung thành còn Văn Thanh ở cánh phải được Hồ Tấn Tài đá thay, còn bộ ba trung vệ Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh giữ nguyên.

Oman áp đảo ngay từ đầu trận. Phút 14, từ tình huống Tấn Tài đánh đầu phá bóng ra sau pha phạt góc nhưng lại đánh tay vào mặt Al Busaidi trong tầm nhìn rõ ràng của trọng tài. Số 10 Al Khaldi được trao trách nhiệm sút 11m nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là anh này lại đá vọt xà ngang.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman
ĐT Việt Nam may mắn không thủng lưới từ quả penalty.

Ngay sau đó ĐT Việt Nam đáp trả, Tiến Linh sút xa chệch cột dọc từ một pha phản công và Quang Hải phút 25 đã bị xô ngã trong khu 16m50 Oman nhưng trọng tài lại không cho 11m. Ngay sau đó Hồng Duy đã phải lăn xả ngăn cản một cơ hội sút bóng trong vòng cấm của Al Yahyaei, và trong những phút tiếp theo ĐT Việt Nam chủ động đá chậm để giảm sức ép từ phía chủ nhà.

Tấn Tài đã mắc sai lầm đầu hiệp nhưng phút 39 anh đã có một pha bóng bước ngoặt. Phía Oman phá ra một quả tạt từ xa của Hồng Duy, nhưng Tấn Tài lao tới và thắng trong một pha bóng 50/50 trước khi tiến vào vòng cấm thực hiện cú sút, bóng đổi hướng và bị thủ môn chủ nhà đẩy ra nhưng Tiến Linh đã có mặt đúng lúc đệm vào lưới trống.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman
Tiến Linh chớp thời cơ ghi bàn sau nỗ lực của Tấn Tài.

Nhưng thế dẫn bàn đã không giữ được trước khi vào giờ giải lao. Oman hưởng một quả đá phạt từ xa bên cánh trái và hàng thủ Việt Nam đã lưỡng lự trước một pha bóng nảy, tạo điều kiện cho Issam tung người dứt điểm vào góc xa quân bình 1-1.

Sang hiệp 2 đẳng cấp của Oman thực sự được phát huy trong khi hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm liên tiếp. Al Khaldi phút 49 sút thẳng từ một quả phạt góc vào lưới ĐT Việt Nam trong lúc Văn Toản bị các cầu thủ Oman chắn đường. Phút 59 Duy Mạnh đánh tay trúng mặt cầu thủ Oman sau khi tiếp đất từ một pha đánh đầu hụt, hệ quả từ một pha phá bóng ẩu của Hồng Duy, và VAR mang lại quả 11m cho Al Yahyaei đánh lừa Văn Toản trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 3-1.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman
Oman ngược dòng đá bại Việt Nam.

Trong phần còn lại của hiệp 2 Oman có vài cơ hội phản công nguy hiểm nhưng đã bỏ lỡ. Ở thế không còn gì để mất, HLV Park Hang Seo đưa Văn Toàn & Tuấn Hải vào hỗ trợ tấn công, và ở những phút cuối đã có một số cơ hội đáng kể xuất hiện. Nhưng Quang Hải sút chệch cột, Công Phượng đá trúng cột từ ngoài vòng cấm trước khi Văn Toàn bị thủ môn cản phá, và ĐT Việt Nam không rút ngắn được tỷ số 1-3 khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Australia

4

3

0

1

8

3

5

9

2

Ả-Rập Xê-Út

3

3

0

0

5

1

4

9

3

Oman

4

2

0

2

5

5

0

6

4

Nhật Bản

4

2

0

2

3

3

0

6

5

Trung Quốc

3

1

0

2

3

6

-3

3

6

Việt Nam

4

0

0

4

4

10

-6

0

Syria 2-3 Lebanon

ĐT Syria được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng A vòng loại World Cup 2022 và đối thủ của họ là ĐT Lebanon. Cả hai đội đều đang rất khát điểm nên tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khoảng 10 phút, Syria bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận.

Sau những tình huống tấn công nguy hiểm, chủ nhà có bàn thắng ở phút 20. Người lập công là Khribin với pha đánh đầu cận thành sau đường dàn xếp tấn công tốt ở bên cánh phải. Có được bàn thắng, Syria lại càng hưng phấn trong khi Lebanon cũng đẩy cao đội hình đi tìm bàn gỡ hòa.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Oman
Syria thua ngược Lebanon.

Cuối hiệp một, Al Shomah của Syria bỏ lỡ một cơ hội và cũng bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị. Tưởng như chủ nhà sẽ có lợi thế khi kết thúc hiệp nhưng bất ngờ đã đến. Kduh của Lebanon tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 90+1 và 90+3 giúp Lebanon vượt lên dẫn trước một cách đầy bất ngờ.

Sang đến hiệp hai, Lebanon tiếp tục gây sốc với bàn thắng thứ ba. Saad có pha dứt điểm nhanh và mạnh từ bên cánh trái và khiến thủ thành Alma không kịp phản xạ. Syria đương nhiên là không muốn để mất điểm ngay trên sân nhà và họ nỗ lực tổ chức tấn công.

Sau khi không được trọng tài cho hưởng phạt đền dù kiểm tra băng hình khá lâu, chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn. Người lập công là Al Somah với cú xoay người dứt điểm cực nhanh và mạnh. Lebanon chủ động giảm nhịp độ với những pha cầm bóng kéo dài thời gian.

Phút bù giờ thứ 8, một cầu thủ Syria đưa bóng trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của các đồng đội và các cổ động viên bởi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu luôn sau đó.

BẢNG A

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Iran

4

3

1

0

6

1

5

10

2

Hàn Quốc

4

2

2

0

4

2

2

8

3

Lebanon

3

1

2

1

3

3

0

3

4

UAE

3

0

2

1

1

2

-1

2

5

Iraq

3

0

2

1

0

3

-3

1

6

Syria

4

0

1

3

4

7

-3

1