Chờ...

World Cup 2022: Ronaldo tạo cột mốc vĩ đại, NHM chán chê Nunez

(VOH) - Bàn thắng vào lưới Ghana đã giúp Ronaldo chinh phục “cột mốc vĩ đại” tại World Cup; Darwin Nunez có pha xử lý đáng chê trong trận đấu với ĐT Hàn Quốc.

Ronaldo tiếp tục chinh phục thêm cột mốc mới dù đã ở tuổi 37

Cristiano Ronaldo đã bị phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp hai trận đấu với Ghana. Chính anh đã thực hiện thành công quả phạt 11m để mở tỷ số trận đấu cho Bồ Đào Nha. Đây là bàn thắng thứ 8 của Ronaldo tại các kỳ World Cup

Bàn thắng này giúp Ronaldo vượt mặt kình địch Messi ở sân chơi thế giới, với nhiều hơn 1 pha lập công. Đồng thời, CR7 cũng đã ghi tên vào lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong năm kỳ World Cup khác nhau (2006 , 2010, 2014, 2018, 2022).

World Cup 2022: Ronaldo tạo cột mốc vĩ đại, NHM ngán ngẩm Nunez
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup khác nhau và liên tiếp.

Thành tích của CR7 vượt qua hàng loạt kỷ lục gia và huyền thoại khác như Pele, vua phá lưới World Cup mọi thời đại Miroslav Klose, Uwe Seeler và cả đại kình địch Messi, khi cả 4 người họ mới chỉ ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau.

Hiện tại chỉ còn mỗi Messi là còn thi đấu. Tiền đạo Argentina cũng đã tham gia 5 kỳ World Cup khác nhau nhưng anh không thể nổ súng tại World Cup 2010. Bản thân Messi cũng từng tuyên bố rằng Qatar 2022 sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng mà anh tham dự, do đó khả năng có người phá kỷ lục của CR7 là rất khó.

Darwin Nunez tiếp tục có pha xử lý khiến khán giả “há hốc mồm”

Pha xử lý khiến NHM tiếp tục “ngán ngẩm” của tiền đạo Nunez được diễn ra ở phút 22 của trận đấu với Hàn Quốc.

Trong một pha phản công của Uruguay, bóng được đưa vào trong vòng 5 mét 50 nhưng tiền đạo Darwin Nunez đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc khi không thể chạm bóng bất chấp cơ hội đã ở rất gần.

World Cup 2022: Ronaldo tạo cột mốc vĩ đại, NHM ngán ngẩm Nunez
Pha bóng đệm bóng hụt đầy đáng tiếc của Nunez.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo đắt giá nhất của Liverpool tỏ ra vô hại ở những tình huống này. Trên mạng xã hội xuất hiện những người hâm mộ công khai chỉ trích cũng như dành sự mỉa mai về phía tiền đạo 23 tuổi. Một CĐV tỏ ra vô cùng bực tức với Nunez:

"Làm ơn chơi giống như idol Suarez của cậu đi, Nunez. 49 phút nhưng cậu thậm chí còn không có nổi một cú sút, còn Valverde đá ở vị trí tiền vệ thì lại có đấy."

Embolo được khen ngợi vì hành động đẹp với đội bóng “quê mẹ”

Trong trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon, tiền đạo Breel Embolo đã tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất giúp đại diện châu Âu có được thắng lợi quan trọng ngày ra quân.

Tuy nhiên, trong khi đồng đội ăn mừng, Embolo đứng yên với vẻ mặt áy náy, giơ hai tay và sau đó ôm mặt. Tiền đạo Embolo, 25 tuổi, sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon, trước khi cùng mẹ chuyển đến Pháp năm anh 5 tuổi. Tại đây, mẹ của Embolo gặp người chồng Thụy Sĩ hiện tại.

World Cup 2022: Ronaldo tạo cột mốc vĩ đại, NHM ngán ngẩm Nunez
Embolo được khen ngợi vì hành động đẹp với đội bóng “quê mẹ”.

Sau một năm ở Pháp, mẹ con Embolo chuyển đến thành phố Basel, Thụy Sĩ. Embolo bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trẻ tại đây và đến năm 2014, anh được cấp quốc tịch Thụy Sĩ. Sau thời gian thi đấu cho đội U16, Embolo được gọi lên đội tuyển quốc gia và tính đến nay đã 56 lần khoác áo tuyển.

Hành động không ăn mừng bàn thắng trước đội bóng quê hương của Embolo được người người hâm mộ bóng đá tán dương trên mạng xã hội.