Chờ...

World Cup 2022: Thái Lan có bản quyền giảm giá từ FIFA

(VOH) - Được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, Thái Lan đã đủ tiền để chốt thành công bản quyền World Cup 2022 sau khi được FIFA giảm giá.

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã đồng ý bán bản quyền 64 trận đấu tại World Cup cho Thái Lan với giá 33 triệu USD (tương đương 1,2 tỷ baht), giảm 9 triệu USD so với lời chào bán bản quyền giá 42 triệu USD (tương đương 1,6 tỷ baht).

Trước đó, Infront Sports and Media, đơn vị được FIFA ủy quyền bán bản quyền truyền hình, thông báo với Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), họ đồng ý giảm giá trong gói 42 triệu USD. Nhưng SAT lại chờ đợi FIFA giảm nhiều hơn mức này vì họ không đủ tiền mua.

World Cup 2022: Thái Lan có bản quyền giảm giá từ FIFA
Thái Lan đã đủ tiền mua bản quyền giảm giá từ FIFA.

Truyền thông Thái Lan cho biết việc mua được bản quyền phần lớn nhờ Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan đã chỉ đạo để các doanh nghiệp tư nhân chung tay hỗ trợ tiền mua bản quyền. Trong 1,2 tỷ baht bỏ ra để mua bản quyền, SAT chỉ chi 600 triệu baht. Số còn lại được các doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ.

Thái Lan là quốc gia cuối cùng của Đông Nam Á sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022. World Cup 2022 khởi tranh từ ngày 20/11 với trận mở màn giữa chủ nhà Qatar và Ecuador.

Về việc Thái Lan có bản quyền World Cup muộn, ông Worawut Rochanapanich, người từng đàm phán mua bản quyền World Cup 2002 và 2006, chỉ rõ nguyên nhân rằng SAT đã chậm trễ khi làm việc với đối tác.

Theo ông Worawut, việc đàm phán phải tiến hành cách đây 4 năm, ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc. FIFA giao việc bán bản quyền World Cup cho các công ty truyền thông lớn, tiền bản quyền ở mỗi nước sẽ khác nhau tùy theo quy mô dân số, năng lực tài chính và tình yêu bóng đá.