Chờ...

Xác định cặp đấu trong chung kết Next Gen ATP Finals và Stockholm Open 2021

(VOH) - Đã xác định được cặp đấu chung kết Next Gen ATP Finals dành cho 8 tay vợt nam độ tuổi U21 xuất sắc nhất năm diễn ra ở Milan (Italia) và Giải quần vợt  Stockholm Open 2021.

Carlos Alcaraz và Sebastian Korda hẹn nhau tại chung kết Next Gen ATP Finals

Hạt giống số 2 tại giải quần vợt ATP Next Gen Finals là Sebastian Korda đã có được chiến thắng kịch tính trước đối thủ là tay vợt bị đánh giá yếu hơn Brandon Nakashima để qua đó tiến vào chung kết giải quần vợt ATP Nextgen Finals.

Tay vợt người Mỹ đã phải cần tới 5 set đấu mới có thể giành được chiến thắng. Sau khi vươn lên dẫn trước 1-0 bằng chiến thắng trong loạt tie-break ở set 1, Korda đã để đối thủ có được chiến thắng trong 2 set đấu sau và tạm thời vươn lên dẫn trước.

Xác định cặp đấu trong chung kết Next Gen ATP Finals và Stockholm Open 2021
Sebastian Korda tiến vào chung kết ATP Nextgen Finals.

Mặc dù vậy, ở 2 set đấu quyết định còn lại, tay vợt người Mỹ tỏ ra là người bản lĩnh hơn để có được chiến thắng, qua đó hoàn thành cuộc lội ngược dòng và có được chiến thắng chung cuộc. Tỉ số cụ thể của các set đấu này lần lượt là 4-3, 2-4, 1-4, 4-2 và 4-2 sau 1 giờ 55 phút thi đấu.

Tại chung kết, Korda sẽ gặp đối thủ là tay vợt hạt giống số 1 của giải Carlos Alcaraz. Hạt giống số 1 Carlos Alcaraz, tay vợt được mệnh danh "Nadal mới" đã vượt qua Sebastian Baez.

Xác định cặp đấu trong chung kết Next Gen ATP Finals và Stockholm Open 2021
Carlos Alcaraz đối đầu Sebastian Korda tại chung kết ATP Nextgen Finals.

Trước đối thủ thua kém về đẳng cấp (Alcaraz xếp hạng 32 ATP, Baez xếp hạng 111 ATP), Alcaraz không mấy khó khăn áp đảo ngay set mở màn. Break-point quan trọng ở game thứ 3 giúp tay vợt người Tây Ban Nha thắng 4-2 (giải Next Gen chỉ đánh chạm 4 thay vì chạm 6).

Set 2, mọi chuyện còn diễn ra thuận lợi hơn với Alcaraz. Anh bẻ tới 2 game cầm giao bóng của đối thủ để thắng 4-1. Dù rất nỗ lực trong set cuối cùng, Baez chỉ cầm cự tới game 6 trước khi nhìn Alcaraz giành break-point quyết định, qua đó thắng 4-2. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 chung cuộc (tỷ số các set: 4-2, 4-1, 4-2).

Denis Shapovalov đấu Tommy Paul ở chung kết Stockholm Open 2021

Tay vợt 24 tuổi Tommy Paul hạ hạt giống số 8 Frances Tiafoe 5-7, 7-6, 6-4 tại bán kết Stockholm Open 2021, qua đó giành quyền chơi trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp.

Tommy Paul không mắc một lỗi kép nào trong cả trận dài hai tiếng rưỡi đồng hồ. Riêng ở set quyết định, tay vợt hạng 52 thế giới chỉ thua có hai điểm giao bóng một và thắng tuyệt đối cả sáu điểm giao bóng hai, trong khi không phải đối mặt với break-point nào.

Xác định cặp đấu trong chung kết Next Gen ATP Finals và Stockholm Open 2021
Denis Shapovalov đấu Tommy Paul ở chung kết Stockholm Open 2021.

Đối thủ của Tommy Paul ở chung kết Stockholm Open năm nay - trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi, sẽ là nhà vô địch giải 2019 Denis Shapovalov. Đây cũng là lần đầu tiên hai tay vợt đối đầu nhau ở ATP Tour.

Trận chung kết Stockholm Open 2021 sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 13/11.

Tại bán kết, tay vợt Canada đã hạ đồng hương Felix Auger-Aliassime sau 2 giờ đồng hồ với tỷ số 6-4, 7-5. Dù thắng tới 84% điểm giao bóng một (21/25) nhưng hạt giống số hai lại mắc sai lầm ở những thời điểm quyết định, dẫn đến mất ba game giao và cuối cùng Felix Auger-Aliassime phải nhận thất bại chung cuộc.

Ở mùa này, Denis Shapovalov thắng 30 trận trong tổng số 52 trận đã chơi. Hai năm trước, tay vợt Canada đã có danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp nhờ chức vô địch Stockholm Open 2019.

Mỹ nhân Pliskova thua sốc "ngựa ô" Kontaveit tại WTA Finals

WTA Finals 2021, giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm đang diễn ra tại Zapopan (Mexico). Ở lượt trận thứ 2 bảng Teotihuacan, hạt giống số 3 Karolina Pliskova đặt quyết tâm giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đối đầu Anett Kontaveit. Tuy nhiên diễn biến trận đấu lại không chiều lòng mỹ nhân 29 tuổi.

Xác định cặp đấu trong chung kết Next Gen ATP Finals và Stockholm Open 2021
Pliskova (trái) thua sốc "ngựa ô" Kontaveit.

Set mở màn, Kontaveit không những cứu 3 break, mà còn xuất sắc bẻ game giao bóng của Pliskova để giành chiến thắng 6-4. Tiếp đà thăng hoa, tay vợt người Estonia khiến đối thủ trải qua những giây phút ác mộng trong set 2 với 3 break-point cùng chiến thắng áp đảo 6-0. Trận đấu kép lại với tỷ số 2-0 (tỷ số các set: 6-4, 6-0) nghiêng về Kontaveit.

Như vậy, Kontaveit chính thức ghi danh vào bán kết WTA Finals 2021 sớm 1 lượt đấu. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi bởi tay vợt người Estonia xếp hạng thấp nhất và mới lần đầu tiên dự giải.