Chờ...

XÁC NHẬN: Gundogan đến Barca cùng điều khoản 500 triệu

VOH - Hàng loạt tờ báo đưa tin, Ilkay Gundogan sẽ chia tay Man City để gia nhập Barca. Đội chủ sân Camp Nou cũng cài vào điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 500 triệu Euro với cầu thủ người Đức.

Mùa giải 2022/23, Ilkay Gundogan đã giành cú ăn 3 lịch sử cùng Man City. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức muốn tìm kiếm thử thách mới, qua đó không gia hạn hợp đồng với nửa xanh thành Manchester.

Tin chuyển nhượng Barca - Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan từ chối cả Arsenal, Borussia Dortmund và đề nghị từ Ả Rập Xê Út để ở lại châu Âu thi đấu. Nguồn tin từ cây viết Fabrizio Romano cho biết, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý khoác áo Barca từ mùa tới.

gundogan
Gundogan chuẩn bị ra mắt Barca. Ảnh: Internet

Theo đó, Ilkay Gundogan sẽ đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn đến năm 2025, kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm. Đáng chú ý, Barca đã cài điều khoản giải phóng lên đến 500 triệu Euro cho ngôi sao sinh năm 1990.

Cựu tiền vệ Borussia Dortmund được xem là phương án thay thế lý tưởng cho Sergio Busquets ở tuyến giữa. Kết thúc mùa giải 2022/23, Blaugrana lên kế hoạch thanh lọc đội hình và chia tay hàng loạt công thần.

Cả Sergio Busquets lẫn Jordi Alba đều rời sân Camp Nou khi hết hạn hợp đồng. Ở chiều hướng ngược lại, ban lãnh đạo Barca đang nỗ lực gia cố hàng công với các chữ ký chất lượng.

Sau Ilkay Gundogan, Barca dự kiến sẽ chiêu mộ Vitor Roque từ Athletico Paranaense. Blaugrana phải trả cho CLB Brazil 35 triệu Euro cộng thêm 10 triệu Euro tùy thành tích để có được sự phục vụ của tiền đạo 18 tuổi.