Chờ...

Chợ truyền thống đang gặp khó khăn vì sức mua bị giảm

(VOH) - Chiều 5/7, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với báo Tuổi Trẻ và công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức diễn đàn “Đồng hành cùng các hộ kinh doanh chợ truyền thống” tại TP Hồ Chí Minh.
 Ảnh minh họa- Internet.

Tham gia diễn đàn có sự hiện diện của lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM, đại diện của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, các nghệ sĩ - diễn viên là thành viên trong câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt như Nghệ sĩ Quyền Linh, nghệ sĩ Trung Dân, cùng sự tham gia của 193 tiểu thương tại các chợ Bà Chiểu, Thị Nghè, Đakao, Bầu Cát, Hòa Hưng, Bến Thành. Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã trực tiếp gặp gỡ và lắng nghe những nhu cầu và góp ý về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, cách thức tiếp thị... của bà con tiểu thương, để từ đó có kế hoạch điều chỉnh, hoàn thiện và nâng cao thương hiệu sản phẩm. Theo nhiều tiểu thương thì vấn đề khó khăn của chợ truyền thống là do 2 năm gần đây sức mua bị giảm vì ảnh hưởng của tình hình kinh tế có nhiều khó khăn và do hệ thống siêu thị phát triển mạnh. Nhìn nhận lí do vì sao chợ truyền thống chưa thu hút người tiêu dùng như siêu thị, Ông Nguyễn Phi, tiểu thương chợ Bà Chiểu nói:

Nhiều DN cho biết, không thể phủ nhận hiệu quả từ kênh phân phối tại chợ và dựa vào tiểu thương để quảng bá, đưa sản phẩm của mình vươn xa khắp các tỉnh, thành phố. Nhưng để hàng hóa được tiểu thương chấp nhận, DN cần sản xuất ra những mặt hàng có chất lượng, thay đổi mẫu mã thường xuyên nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, giá bán hợp lý, cạnh tranh. Mặt khác, DN cần có chính sách ưu đãi hấp dẫn để động viên, khuyến khích tiểu thương; chủ động xây dựng mối liên kết với DN quản lý chợ để sắp xếp hàng hóa và bố trí ngành hàng. Bên cạnh đó, tiểu thương cần thay đổi thái độ, hành vi bán hàng để khách hàng không còn tâm lý nghĩ đến tiểu thương là nói thách.