Chờ...

Danh thủ bóng đá Palestine thiệt mạng vì giao tranh

VOH - Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Palestine đã thiệt mạng, sau cuộc tấn công chóng vánh của Israel. Hiệp hội bóng đá Palestine vừa xác nhận.

Cầu thủ Muhammad Barakat, chơi cho đội tuyển quốc gia Palestine và câu lạc bộ Ahli Gaza, được biết đến với biệt danh "Huyền thoại Khan Younis", do có mối quan hệ lâu dài với câu lạc bộ thanh niên Khan Younis mà anh là đội trưởng.

Danh thủ bóng đá Palestine thiệt mạng vì giao tranh 1
Cầu thủ Muhammad Barakat - Ảnh: Palestine Chronicle

Năm nay 39 tuổi, Barakat cũng từng chơi cho câu lạc bộ Jordan Al-Wehdat, và câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al-Shoala.

Thông báo của liên đoàn bóng đá Palestine có đoạn: “Thể thao Palestine tiếp tục chia tay những người con và lãnh đạo, do hậu quả nhiều thập kỷ bị chiếm đóng bất công. Mọi lĩnh vực của Palestine đều bị ảnh hưởng.”

Theo liên đoàn, số vận động viên thể thao Palestine thiệt mạng từ ngày 7/10/2023 đã lên đến 157, trong đó có 90 cầu thủ bóng đá. Bên cạnh đó, 22 cơ sở thể thao bị phá hủy và 5 vận động viên bị bắt giữ.

Tháng 2/2024, Middle East Eye đã đưa tin về việc binh sĩ Israel sử dụng một sân vận động bóng đá làm nơi giam giữ người Palestine.

Hơn 31.000 người Palestine đã thiệt mạng và ít nhất 70.000 người bị thương ở Gaza, kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào ngày 7/10/2023. Liên Hợp Quốc mới đây tuyên bố, 80% diện tích Gaza hiện bị hư hại không thể ở được.