Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 23/8: Cách mua thực phẩm siêu thị từ hôm nay

(VOH) - Ngày đầu tiên siết chặt giãn cách tại TPHCM, nhiều nơi bắt đầu triển khai việc đi chợ hộ đến từng hộ dân.

Tại phường 22, quận Bình Thạnh, các khu phố đã tạo các group chat trên mạng xã hội trong đó có đủ đại diện các hộ trong từng khu phố để trao đổi, hỗ trợ nhau trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Nay với việc siết chặt giãn cách, từ 22/8, có thêm group chat “đi chợ hộ”. Theo đó, đại diện Tổ dân phố, và lực lượng tình nguyện viên phối hợp với các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên địa bàn gửi danh sách các sản phẩm và giá cả đang có sẵn để người dân chọn lựa. Đại diện từng hộ gia đình sẽ gửi tên sản phẩm, định lượng mà mình muốn mua. Tổ dân phố tập hợp danh sách và gửi để các điểm bán soạn hàng và gửi thực phẩm về cho các tổ. Cách làm này được nhiều hộ dân hưởng ứng. Họ yên tâm ở trong nhà, được đi chợ hộ.

Ngày 23 tháng 8 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh chụp màn hình một gruop chat đi chợ hộ

Theo hướng dẫn của UBND TPHCM, việc "đi chợ hộ" cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân sẽ do các tổ hậu cần, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội theo từng phường, xã, thị trấn của các quận, huyện, TP Thủ Đức chịu trách nhiệm.

Các siêu thị lớn trên địa bàn TP.HCM như Satra, Saigon Co.op, AEON, MM Mega Market... đều khẳng định vẫn mở cửa hoạt động và sẵn sàng phối hợp với các tổ đặc biệt của phường để cung ứng hàng hóa cho dân. Trong ngày 22/8, nhiều combo hàng thiết yếu đã được các nhà phân phối thiết kế, kèm mức giá cụ thể gửi về cho các tổ đặc biệt. Các mẫu combo gồm nhiều mặt hàng đa dạng như trứng, rau, hành ngò, thịt gà, thịt bò, heo...