Chờ...

Giá cao su hôm nay 12/12/2022: Lao dốc toàn thị trường

(VOH) – Giá cao su ngày 12/12 giảm mạnh toàn thị trường châu Á. Doanh nghiệp cao su tìm kiếm nhu cầu tiêu thụ sau khi giá cao su giảm mạnh.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 12/12/2022, lúc 14h30, kỳ hạn tháng 3/2023, giảm mạnh xuống mức 227 JPY/kg, giảm mạnh 1,3 yên, tương đương 0,57%.

Giá cao su hôm nay 12/12/2022: Lao dốc toàn thị trường 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2023 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 210, ghi nhận mức 12.980 CNY/tấn, tương đương 1,59%.

Giá cao su hôm nay 12/12/2022: Lao dốc toàn thị trường 2

Giá cao su Nhật Bản tăng theo xu hướng thị trường Thượng Hải do tâm lý nhu cầu tích cực khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng những hạn chế về Covid-19.

Nhà máy của Volkswagen và FAW tại Thành Đô, Trung Quốc đã khôi phục sản xuất sau một thời gian ngắn tạm dừng và hai dây chuyền bị dừng tại nhà máy Chengum của nhà sản xuất ôtô này cũng đang hoạt động trở lại.

Trong khi đó, chi tiêu của hộ gia đình Nhật Bản trong tháng 10 tăng tháng thứ 5 liên tiếp so với một năm trước.

Theo dự luật mới, các sản phẩm nằm trong danh sách bị cấm của Liên minh châu Âu (EU) gồm dầu cọ, gia súc, đậu nành, cà phê, ca cao, gỗ và cao su.

Các sản phẩm trên được xác định là những yếu tố thúc đẩy nạn phá rừng nếu chúng có xuất xứ từ vùng đất rừng bị tàn phá sau tháng 12/2020. Các công ty nhập khẩu sẽ phải chứng minh sản phẩm không liên quan đến hoạt động phá rừng, đồng thời phải chứng minh được thông tin địa lý chính xác về vùng đất xuất xứ của sản phẩm.

Giá cao su hôm nay 12/12/2022: Lao dốc toàn thị trường 3
Ảnh minh họa

Doanh nghiệp cao su tìm kiếm nhu cầu tiêu thụ

Các ngành sản xuất sản phẩm từ cao su đang tìm kiếm sự thúc đẩy nhu cầu do cao su tổng hợp rẻ hơn và giá cao su tự nhiên giảm đã giúp hạ giá thành sản xuất.

Trong khi lĩnh vực lốp xe - ngành tiêu thụ cao su lớn nhất, đang phải đối mặt với nhu cầu yếu, thì các phân khúc khác đang chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong các hoạt động.

Giá cao su tổng hợp, vốn tăng mạnh khi đại dịch COVID-19 lan rộng và xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, hiện đã giảm.

Mặc dù sản xuất cao su tổng hợp của Ấn Độ đã tăng lên trong thời gian gần đây, song quốc gia này vẫn nhập khẩu một số loại.

Sản xuất cao su tổng hợp của Ấn Độ chủ yếu giới hạn ở styren butadien (SBR), poly butadien (BR) và một số lượng cao su butyl.

Ngược lại một số loại khác, chẳng hạn như cao su ethylene propylene diene (EPDM), cao su polychloroprene và silicon, được nhập khẩu hoàn toàn.