Chờ...

Giá cao su hôm nay 20/10/2022: Đồng loạt giảm mạnh

(VOH) – Giá cao su ngày 20/10 giảm mạnh. Sự suy yếu trong các hợp đồng dầu thô trên thị trường cũng đã ảnh hưởng đến giá cao su.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 20/10/2022, lúc 10h00, kỳ hạn tháng 10/2022, ghi nhận mức 226,1 JPY/kg, giảm mạnh 1,9 yên, tương đương 0,84%.

Giá cao su hôm nay 20/10/2022: Đồng loạt giảm mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 315, ghi nhận mức 11.420 CNY/tấn, tương đương 2,68%.

Giá cao su hôm nay 20/10/2022: Đồng loạt giảm mạnh 2

Các nhà chức trách Nhật Bản đã lặp lại cảnh báo về việc đồng JPY giảm mạnh so với đồng USD.

Sản lượng cao su ở nước xuất khẩu hàng đầu Thái Lan có thể bị ảnh hưởng bởi dự báo mưa lớn và cảnh báo lũ lụt trên khắp cả nước, bao gồm cả ở các tỉnh trồng cao su trọng điểm phía Nam nước này trong đợt gió mùa.

Hợp đồng cao su thiên nhiên kỳ hạn trên Sàn giao dịch Osaka của Nhật Bản. Đồng nội tệ Nhật Bản vững chắc khiến cao su bằng đồng yen trở nên đắt đỏ đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2022 trên sàn SICOM Singapore tăng 0,5% chốt tại 130,5 US cent/kg.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản tăng 0,25% trong ngày thứ Tư (19/10/2022).

Giá cao su tự nhiên đã giảm trên các thị trường chủ chốt của bang Kerala - nơi chiếm gần 70% sản lượng cao su của Ấn Độ.

Nguyên nhân là do tâm lý trong ngắn hạn vẫn yếu trong bối cảnh nhu cầu thấp từ các nhà dự trữ trong nước và người mua số lượng lớn, trong khi nguồn cung có khả năng tăng.

Sự suy yếu trong các hợp đồng dầu thô trên New York Mercantile Exchange cũng đã ảnh hưởng đến giá cao su. Giá cao su tự nhiên lấy tín hiệu từ dầu thô vì đây là nguyên liệu được sử dụng để sản xuất cao su tổng hợp.

Song song đó, lo ngại về nhu cầu do các ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở Trung Quốc - thị trường chiếm 42% nhu cầu cao su tự nhiên toàn cầu, cũng đang là yếu tố đè nặng lên giá cao su.

Giá cao su hôm nay 20/10/2022: Đồng loạt giảm mạnh
Ảnh minh họa 

Giá cao su đầu tháng 10 tăng nhẹ nhưng dự báo vẫn ở mức thấp sắp tới

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết từ đầu tháng 10 đến nay, giá cao su tại các sàn giao dịch châu Á tăng nhẹ trở lại do giá dầu tăng, tuy nhiên giao dịch vẫn yếu do đợt nghỉ lễ kéo dài ở Trung Quốc. Dự báo, giá cao su có thể vẫn duy trì ở mức thấp trong thời gian tới.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE), giá cao su tăng nhẹ trở lại. Giá cao su trên thị trường Nhật Bản tăng do được hỗ trợ bởi thị trường chứng khoán trong nước, tuy nhiên đà tăng bị hạn chế do đợt nghỉ lễ ở Trung Quốc.

Tại Thái Lan, giá cao su có xu hướng tăng trở lại từ đầu tháng 10. Sản lượng cao su tại Thái Lan có thể bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và cảnh báo lũ lụt ở khắp quốc gia này. 

Tại Malaysia, những người khai thác cao su ở bang Kedah đang gặp khó khăn khi giá cao su giảm. Trong bối cảnh này, tình hình thời tiết không thể đoán trước càng tạo thêm áp lực lên hoạt động khai thác của họ.