Chờ...

Giá cao su hôm nay 23/8/2021: Tăng giảm trái chiều trên 2 sàn

(VOH) – Giá cao su ngày 23/8 tăng nhẹ trên sàn Osaka. Nhu cầu lốp xe ở Ấn Độ năm 2021 tăng, đúng lúc nguồn cung và sản xuất cao su trong nước bị ảnh hưởng đòi hỏi mức nhập khẩu sẽ tăng cao.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 23/8/2021, lúc 10h30, kỳ hạn tháng 1/2022, tăng nhẹ lên mức 0,6 JPY, tương đương 0,28% lên mức 216,1 JPY/kg.

Giá cao su hôm nay 23/8/2021: Tăng giảm trái chiều trên 2 sàn Nhật Bản và Trung Quốc 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 25 CNY, tương đương 0,17%, xuống mức 14.320 CNY/tấn.

Giá cao su hôm nay 23/8/2021: Tăng giảm trái chiều trên 2 sàn Nhật Bản và Trung Quốc 2

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp vì COVID-19 ở các khu vực bao gồm Tokyo đến giữa tháng 9 cũng như mở rộng thêm một số khu vực khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Trung Quốc nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (mã HS 400280) đạt 2,32 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Indonesia là 5 thị trường lớn nhất cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp cho Trung Quốc. 

Sau khi chứng kiến sự sụt giảm trong 6 năm, nhu cầu lốp xe ở Ấn Độ năm 2021 tăng, đúng lúc nguồn cung và sản xuất cao su trong nước bị ảnh hưởng do những biện pháp hạn chế chống COVID-19.

Các chuyên gia trong ngành đang hy vọng, nhu cầu lốp xe sẽ ở Ấn Độ cải thiện đáng kể trong những tháng tới và phản ứng tích cực trong tháng 6/2021 được xem là một dấu hiệu tốt cho xu hướng này.

Theo Rajiv Budhraja, Tổng Giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất lốp xe ô tô tại Ấn Độ, những thách thức phải đối mặt trong chuỗi cung ứng nguyên liệu thô là mối quan ngại cho nhu cầu ngày càng tăng đối với lốp xe. Để cân bằng điều này, ngành công nghiệp đang xem xét khả năng nhập khẩu cao su tự nhiên.

Những tác động tiêu cực của COVID-19, khiến ngành săm lốp đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh 10% trong năm tài chính 21 với tổng lượng nhập khẩu là 4,1 vạn tấn nguyên liệu thô. Đây là con số thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Ngoài ra, những hậu quả khác của đại dịch như thiếu chip bán dẫn, đồng USD mạnh lên, tình trạng hậu cần bị gián đoạn, chi phí vận chuyển tăng vọt bất thường… sẽ cản trở giá cao su tăng mạnh.

Các công ty Đông Nam bộ có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, thu nhập ổn định

Đó là thông tin tại cuộc họp trực tuyến giữa ban lãnh đạo, các ban nghiệp vụ chuyên môn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với các đơn vị miền Đông Nam bộ, vào ngày 11/8/2021. Tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị Đông Nam bộ rất khả quan, các chỉ tiêu về sản lượng, giá bán và thu nhập của người lao động đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.

Thời tiết trong 7 tháng đầu năm ở khu vực Đông Nam bộ (ĐNB) có nhiều thuận lợi hơn so với mọi năm, vườn cây cao su ít bị bệnh phấn trắng, đa số vườn cây khai thác bộ lá tương đối ổn định. Tình hình giá bán mủ duy trì ổn định và vượt mức dự báo, tạo thuận lợi cho các đơn vị trong công tác tiêu thụ.

Giá cao su hôm nay 23/8/2021: Tăng giảm trái chiều trên 2 sàn Nhật Bản và Trung Quốc 3
Ảnh minh họa - Internet 

Tổng số lao động của các công ty ĐNB là 28.719 người; trong đó, lao động trực tiếp 21.818 người, lao động gián tiếp 6.901 người. Trong 7 tháng đầu năm, kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) tương đối khả quan nên tiền lương, thu nhập của người lao động (NLĐ) duy trì ổn định, thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia, Tập đoàn, địa phương, các công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp, phương án và xây dựng kịch bản phù hợp để ứng phó với dịch bệnh.

Đồng thời quán triệt toàn bộ NLĐ nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, khai báo y tế đầy đủ khi di chuyển từ nơi khác về, làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất hiệu quả không có dịch bệnh tại các đơn vị. Tạo điều kiện mọi mặt để công nhân yên tâm công tác, tổ chức tốt cơ sở vật chất để công nhân thực hiện 3 tại chỗ an toàn, hiệu quả.