Chờ...

Giá cao su hôm nay 31/10/2022: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á

(VOH) – Giá cao su ngày 31/10 giảm mạnh sàn Tokyo và Thượng Hải do ảnh hưởng bởi sự suy yếu của thị trường chứng khoán. Giá cao su Ấn Độ tiếp tục xu hướng giảm.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 31/10/2022, lúc 12h00, kỳ hạn tháng 3/2023, ghi nhận mức 207,2 JPY/kg, giảm mạnh 2,9 yên, tương đương 1,38%.

Giá cao su hôm nay 31/10/2022: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 255, ghi nhận mức 10,775 CNY/tấn, tương đương 2,31%.

Giá cao su hôm nay 31/10/2022: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á 2

Giá cao su kỳ hạn tương lai trên thị trường Nhật Bản giảm mạnh theo diễn biến của thị trường Thượng Hải, và bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của thị trường chứng khoán trong nước.

Nguyên nhân do những tin tức hạn chế mới về Covid-19 tại nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc ảnh hướng đến nhu cầu. Hai sàn giao dịch đường London và New York chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản giảm 1,33% trong ngày thứ Sáu (28/10/2022).

Thị trường cao su tự nhiên bị cản trở bởi giá dầu giảm do nhà sản xuất không tập trung chuyển sang sử dụng cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, khiến giá cao su tự nhiên bị sụt giảm.

Sản lượng cao su ở nước xuất khẩu hàng đầu Thái Lan có thể bị ảnh hưởng bởi dự báo mưa lớn và cảnh báo lũ lụt trên khắp cả nước, bao gồm cả ở các tỉnh trồng cao su trọng điểm phía Nam nước này trong đợt gió mùa.

Toyota Motor Corp 7203.T cho biết, họ đã hạ mục tiêu sản xuất ô tô toàn cầu trong năm xuống còn 9,5 triệu chiếc.

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2022 trên sàn SICOM Singapore giảm 0,2% xuống mức 122,1 US cent/kg.

Giá cao su Ấn Độ tiếp tục xu hướng giảm

Giá cao su tự nhiên Ấn Độ tiếp tục có xu hướng giảm và trượt xuống mức thấp nhất trong ba tuần tại các thị trường giao ngay chính của bang Kerala. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do thiếu nhu cầu mới từ các nhà sản xuất lốp xe và những người mua số lượng lớn khác.

Ông John Joseph, chủ sở hữu Chettiparahr Traders có trụ sở tại Ernakulam, cho biết, triển vọng ngắn hạn đối với cao su vẫn yếu.

Hợp đồng cao su thiên nhiên kỳ hạn trên Sàn giao dịch Osaka của Nhật Bản giảm mạnh do kỳ vọng nguồn cung toàn cầu tăng. Các nhà phân tích cho biết, nhu cầu yếu từ các công ty sản xuất lốp xe và những người mua số lượng lớn khác càng làm ảnh hưởng đến giá cả.

Nhu cầu cao su giảm do suy thoái kinh tế ở Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến tâm lý, bởi quốc gia này chiếm 42% nhu cầu cao su tự nhiên toàn cầu.

Mủ cao su đang được bán tại các cơ sở sản xuất cao su. Khi giá cao su tăng vọt trong thời gian phong tỏa do COVID-19, các cơ sở đã giao nộp mủ ở dạng tương tự cho các công ty. Sự sụt giảm mạnh về giá bắt đầu sau tháng 7/2022.