Chờ...

Giá dầu tiếp đà giảm do khả năng đạt thỏa thuận hạt nhân của Iran

(VOH) - Giá dầu ngày 19/5 giảm sau khi các báo cáo cho biết Mỹ và Iran đã đạt được thỏa thuận hạn chế phát triển vũ khí hạt nhân của quốc gia OPEC này, điều đó sẽ thúc đẩy nguồn cung dầu thô.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu hôm nay, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,72% xuống 65,02 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng giảm 0,32% xuống 68,22 USD/thùng.

Giá xăng dâu hôm nay 19/5/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 19/5/2021

Giá dầu tiếp đà giảm do khả năng thỏa thuận hạt nhân của Iran 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (18/5), giá dầu thô Brent giảm 1,1% xuống 68,71 USD/thùng, và giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,2% xuống 65,49 USD.

Hôm qua, các nguồn tin dẫn lời đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Mikhail Ulyanov cho biết đã đạt được tiến bộ đáng kể, điều này thúc đẩy giá dầu hạ nhiệt, nhưng giá ngừng giảm sau khi ông cho biết trên Twitter rằng các nhà đàm phán cần thêm thời gian để hoàn tất một thỏa thuận.

Nếu Mỹ dỡ bỏ trừng phạt với Iran, quốc gia này có thể tăng lượng dầu xuất khẩu, bổ sung vào nguồn cung toàn cầu.

Trong phiên này, dầu thô Brent có lúc đã chạm 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 2, bởi dự đoán nhu cầu phục hồi.

Anh ngày 17/5 nới lỏng hơn nữa các hạn chế xã hội vì Covid-19 còn châu Âu bắt đầu tái mở cửa các thành phố, bãi biển. Số ca nhiễm mới Covid-19 tại Mỹ tiếp tục giảm và New York bỏ yêu cầu đeo khẩu trang với người đã được tiêm chủng.

Trong khi đó, tình hình tại châu Á có phần trái ngược. Singapore và Đài Loan phải tái triển khai biện pháp phong tỏa còn Ấn Độ chứng kiến lực cầu nhiên liệu lao dốc vì những hạn chế xã hội để ngăn Covid-19 lây lan.

Tồn kho dầu thô tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 14/5 tăng 1,6 triệu thùng, theo số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ. Số liệu chính thức sẽ được cơ quan thông tin năng lượng Mỹ công bố ngày 18/5.