Chờ...

Giá gas hôm nay 15/6/2021: Chuỗi tăng chưa dứt

(VOH) – Giá gas ngày 15/6 tiếp đà tăng, do ảnh hưởng bởi thời tiết trước kỳ vọng nhu cầu phục hồi trên thị trường.

Giá gas thế giới tăng 

Giá gas hôm nay 15/6, lúc 10h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 0,1% lên mức 3,35 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2021.

Giá gas hôm nay 15/6/2021: Chuỗi tăng chưa dứt 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên tăng liên tiếp khi nắng nóng gay gắt vào mùa hè, mức khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) phục hồi và áp lực nguồn cung đã góp phần hỗ trợ giá thêm.

Với nhiệt độ được dự báo sẽ tiếp tục đạt đến giữa những năm 90 đến mức thấp 100 trên khắp miền trung và miền nam Hoa Kỳ, mức tăng lớn đã được chứng kiến trên các khu vực đó.

Hợp đồng Nymex giao tháng 7 ở mức 3,352 USD/MMBtu, tăng 5,6 cent/ngày. Tháng 8 tăng 5,6 cent lên 3,367 USD/MMBtu.

Mức tăng nhanh chóng của tháng sau khi tăng gần 15 xu vào thứ Sáu tuần trước, được thúc đẩy bởi nhu cầu thời tiết và những lo lắng mưng mủ liên quan đến các hạn chế có thể kéo dài đối với hệ thống của Texas Eastern Transmission Co. (Tetco).

Tetco cho biết việc giảm 20% áp suất bắt đầu từ tháng này trên một phần của hệ thống đường kính 30 inch của họ có thể kéo dài đến cuối quý III. Điều này xảy ra sau khi Tetco báo cáo một sự bất thường đã được xác định trong các cuộc kiểm tra gần đây. 

Trong khi đó, các điều kiện nóng hơn bình thường có thể kéo dài trong phần còn lại của tháng 6 ở các khu vực phía Tây, Trung Tây và Đông Nam, thúc đẩy nhu cầu khí đốt tự nhiên, trong khi sản lượng vẫn ổn định ở khoảng 91-92 Bcf/ngày.

Cái nóng mùa hè tràn ngập vào ngày thứ Hai giữa tuần của quốc gia. Nhiệt độ cao được duy trì ổn định trong những năm 90 ở xa về phía bắc như Dakotas, với mức cao nhất dự kiến lên tới 100 vào thứ Ba.

NatGasWeather nói thêm rằng phương Tây cũng là do một số "nhu cầu khu vực rất mạnh" trong những ngày tới khi một sườn núi phía trên nóng nguy hiểm đang hình thành từ Tây Nam vào Đồng bằng. 

Nhiệt độ cao nhất dự kiến có thể lên tới 115 độ tại các bang ít dân cư hơn. Đây là lý do tại sao những ngày mát mẻ trên toàn quốc chỉ ở mức gần bình thường đến trên mức bình thường một chút.

Trong tin tức liên quan đến thời tiết, nhà điều hành lưới điện California đã nói với công chúng rằng hãy chuẩn bị tiết kiệm năng lượng vào tuần tới nếu cần vì các gia đình và doanh nghiệp đóng máy điều hòa nhiệt độ của họ để thoát khỏi những gì được dự báo là một đợt nắng nóng tàn khốc.

Giá gas trong nước tháng 6 tăng mạnh 

Tại thị trường trong nước, giá gas tháng 6 tăng 1.167 đồng/kg (đã VAT), tương đương 14.000 đồng bình 12kg. 

Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) cũng cho biết giá gas tăng 14.000 đồng bình 12kg, giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng là 375.000 đồng/bình 12kg.

Tương tự, Công ty Cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam tại miền Nam cũng thông báo giá bán bình PetroVietNam Gas tăng 14.000 đồng/bình 12kg, giá bán lẻ đến người tiêu dùng 374.400 đồng/bình 12kg.

Giá gas tăng không ngoài dự đoán của các công ty gas. Trước đó, giá gas đã có chuỗi giảm mạnh liên tục tại thị trường trong nước, với mức giảm gần 40.000 đồng đối với loại bình 12kg.