Chờ...

Giá gas hôm nay 23/3/2022: Đảo chiều giảm nhẹ

(VOH) - Giá gas hôm nay 23/3 đảo chiều giảm nhẹ, nhu cầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong bối cảnh nguồn cung ở châu Âu thiếu hụt do xung đột Nga – Ukraine.

Giá gas thế giới giảm nhẹ 

Giá gas hôm nay 23/3, lúc 11h30, giờ Việt Nam, giảm gần 0,02% xuống mức 5,15 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2022.

Giá gas hôm nay 23/3/2022: Đảo chiều giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên tăng ngày thứ hai liên tiếp khi các nhà giao dịch nhận thấy sự thay đổi thuận lợi trong dự báo thời tiết và nhu cầu kỷ lục đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ. 

EBW Analytics Group cho biết, sự thay đổi có thể sẽ diễn ra dưới dạng giảm nhiệt trên toàn khu vực Đông Bắc. Điều này có thể bổ sung thêm nhu cầu sưởi ấm vào cuối mùa Đông, đồng thời nhiệt độ ấm hơn trên khắp các vùng phía Nam của đất nước cũng kích thích nhu cầu làm mát đầu mùa.

Nhu cầu xuất khẩu LNG trong bối cảnh nguồn cung ở châu Âu thiếu hụt do xung đột Nga - Ukraine sẽ tiếp tục thúc đẩy sự lạc quan trong tâm lý thị trường.

Những người tham gia thị trường lo ngại việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu có thể bị gián đoạn trong bối cảnh đường ống bị hư hại do các vụ đánh bom hoặc do các biện pháp trừng phạt của phương Tây được tăng cường.

Nhà phân tích LNG thuộc công ty tư vấn FGE cho biết: “Giá khí ở châu Âu đã ổn định hơn trong tuần qua khi cả hai bên (Nga và châu Âu) giảm bớt những thông điệp về việc cắt giảm xuất khẩu khí đốt hiện có của Nga sang châu Âu”.

Giá gas bán lẻ trong nước tăng hơn 40.000 đồng bình 12kg

Giá gas bán lẻ trong nước 3/2022 sẽ tăng mạnh với mức trên 40.000 đồng với bình 12kg và hơn 170.000 đồng với bình 48kg. 

Đây là tháng thứ hai liên tiếp giá gas bán lẻ trong nước tăng mạnh.

Giá gas bán lẻ của Công ty gas Saigon Petro sẽ tăng 3.500 đồng/kg, tương ứng tăng 42.000 đồng/bình 12kg khiến giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng của gas SP là 502.000 đồng/bình 12kg.

Tổng Công ty Gas Petrolimex cho biết giá gas trong nước tháng 3 tăng mạnh là do giá gas thế giới bình quân tháng 3 ở mức 907,5 USD/tấn, tăng 132,5 USD/tấn so với tháng 2. Vì vậy, giá gas trong nước điều chỉnh theo mức tăng tương ứng.

Theo đó, giá gas trong nước tăng mạnh theo đà tăng giá nhiên liệu của thế giới khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine nổ ra, tác động đến nguồn cung khí hóa lỏng trên toàn cầu.