Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Giá dầu lao dốc không phanh

(VOH)-Giá xăng dầu tiếp tục lao dốc giảm 4% vì lo ngại suy thoái toàn cầu và nhu cầu dầu yếu, đặc biệt tại Trung Quốc, làm lu mờ hỗ trợ từ quyết định giảm mạnh sản lượng của OPEC+.

Giá xăng dầu thế giới lao dốc

Giá xăng dầu ngày 15/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 4% xuống 85,55 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam) ngày 15/10. Giá dầu thô Brent giao tháng 12 cũng giảm 3,29% xuống 91,46 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 15/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 15/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Giá dầu lao dốc không phanh 2

Chốt phiên giao dịch ngày 14/10, giá dầu thô Brent giảm 3,1% xuống 91,36 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 3,9% xuống 85,61 USD.

Cả hai loại dầu đều dao động giữa vùng tích cực và tiêu cực trong phần lớn ngày thứ Sáu nhưng vẫn xác lập mức giảm tuần lần lượt là 6,4% và 7,6%.

Giá dầu giảm mạnh hơn 3% tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu yếu, đặc biệt là ở Trung Quốc. Sự lao dốc này đảo ngược toàn bộ đà tăng của tuần trước vốn được hỗ trợ bởi việc OPEC+ cắt giảm “khủng” mục tiêu sản xuất cho tháng 11.

Trong bối cảnh, lạm phát lõi của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng năm lớn nhất trong 40 năm, củng cố quan điểm rằng lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, với nguy cơ suy thoái toàn cầu. Quyết định lãi suất tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực vào ngày 1-2 tháng 11.

Một cuộc khảo sát cho thấy, tâm lý người tiêu dùng Mỹ tiếp tục cải thiện ổn định trong tháng 10, nhưng kỳ vọng lạm phát của các hộ gia đình đã giảm đi một chút.

Tuy nhiên, sự cải thiện trong tâm lý người tiêu dùng “đang được coi là một dấu hiệu tiêu cực, vì nó có nghĩa là Fed cần phải kìm hãm tinh thần này và làm chậm nền kinh tế nhiều hơn. Và điều đó gây ra sự gia tăng đồng USD và áp lực lên thị trường dầu mỏ.

Về nguồn cung của Mỹ, các công ty năng lượng trong tuần này đã bổ sung thêm 8 giàn khoan dầu để nâng tổng số lên 610 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020. Cho thấy Mỹ đã bắt đầu ứng phó với việc siết nguồn cung từ OPEC+.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đang phải chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần. Tổng số ca nhiễm tại quốc gia châu Á là không lớn theo tiêu chuẩn quốc tế, nhưng chính sách không COVID đang gây áp lực lên hoạt động kinh tế và sau đó là nhu cầu dầu mỏ.

Hôm 13/10, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã hạ dự báo nhu cầu dầu cho năm nay và năm sau, cảnh báo về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 15/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Giá dầu lao dốc không phanh 3