Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Lao dốc 3%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 17/8 tiếp tục giảm mạnh vì dữ liệu  kin h tế dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái tièm tàng.

Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm

Dù còn 4 ngày nữa mới đến kỳ điều hành của cơ quan quản lý nhưng giá xăng trong nước vẫn được dự báo sẽ giảm tiếp do dầu thế giới liên tục lao dốc.

Giá xăng dầu ngày 17/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Dữ liệu từ Oilprice cho thấy, thời điểm 7h ngày 17/8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 86,8 USD/thùng, giảm 0,36 USD; dầu thô Brent giao dịch ở mức 92,3 USD/thùng, giảm 2,7 USD, tương đương 2,9%.

Theo giới phân tích, nhu cầu dầu thế giới đang chững lại, do tín hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu đang ngày một rõ rệt, khi sản xuất tại Mỹ co lại trong tháng 7 và Trung Quốc cũng đón nhận hàng loạt số liệu yếu hơn dự báo.

Trong khi đó, cập nhật mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng nhập hiện giảm còn 111 USD/thùng, tương đương mức giá ngày 16/2. Giá xăng trong nước khi đó là 25.320 đồng/lít. Nếu không tính thuế bảo vệ môi trường 3.300 đồng, giá xăng còn khoảng 22.000 đồng/lít.

Trước diễn biến đi xuống của giá dầu thế giới, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho rằng giá dầu thế giới nếu tiếp tục giữ đà giảm sẽ khiến giá xăng trong nước cũng giảm theo.

“Từ nay đến trước ngày điều hành giá, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm hoặc được duy trì như hiện tại, chắc chắn giá xăng dầu trong nước sẽ có lần giảm thứ 6 liên tiếp. Mức giảm tùy thuộc vào tình hình biến động giá thế giới những ngày tới và việc điều hành quỹ Bình ổn giá (BOG)”, vị này dự đoán.

Ở kỳ điều hành ngày 11/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: 

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 17/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Lao dốc 3%, giá trong nước sẽ tiếp tục giảm 2

Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh

Giá xăng dầu ngày 17/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 3,1% xuống 86,64 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 2,98% xuống 92,27 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 17/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Lao dốc 3%, giá trong nước sẽ tiếp tục giảm 3

Giá dầu giảm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/8) xuống thấp nhất kể từ khi Nga tấn công Ukraine, vì dữ liệu kinh tế dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm tàng, trong khi thị trường chờ đợi sự rõ ràng hơn về các cuộc đàm phán làm sống lại thoả thuận hạt nhân Iran.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 2,9% xuống 92,34 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá xuống thấp nhất ở mức 91,71 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 18/2.

Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 3,2% xuống 86,53 USD/thùng, sau khi xuống đáy phiên ở 85,73 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 26/1.

Cả hai loại dầu đã giảm khoảng 3% trong các phiên trước đó.

Liên minh châu Âu (EU) đang đánh giá phản ứng của Iran đối với điều mà khối này gọi là đề xuất "cuối cùng" để cứu một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và tham vấn với Mỹ, một phát ngôn viên của EU cho biết hôm 16/8.

Iran đã phản hồi đề xuất vào cuối ngày 15/8 nhưng không bên nào cung cấp bất kỳ chi tiết.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết vẫn chưa rõ Iran đã nói gì với khối liêm minh vào đêm trước, vì vậy một số mặt hàng có thể bị ảnh hưởng bởi kết quả của thỏa thuận hạt nhân.

Các chỉ số kinh tế yếu cũng đã gây áp lực lên giá dầu, theo Reuters.

Hoạt động xây dựng nhà ở của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm rưỡi vào tháng trước, do tỷ lệ thế chấp và giá vật liệu xây dựng cao hơn, cho thấy thị trường nhà ở có thể tiếp tục thu hẹp trong quý III/2022.