Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Tiếp tục tăng mạnh

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 22/10 tiếp tục tăng hơn 1% do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc phục hồi và đồng USD suy yếu đã làm tăng thêm lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 22/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,84% lên 84 USD/thùng vào lúc 7h10 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng tới 1,32% lên 93,6 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h10 ngày 22/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Tiếp tục tăng mạnh 2

Giá dầu tăng do hy vọng nhu cầu của Trung Quốc mạnh hơn và USD suy yếu làm lu mờ lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu và ảnh hưởng của việc tăng lãi suất tới nhu cầu nhiên liệu.

Để chống lại lạm phát, Cục dự trữ Liên bang Mỹ đang cố gắng làm chậm lại nền kinh tế và sẽ tiếp tục giữ mục tiêu tăng lãi suất trong ngắn hạn điều đó ảnh hưởng tới giá dầu.

Nhưng dầu thô đang được hỗ trợ từ lệnh cấm dầu từ Nga của Liên minh Châu Âu, cũng như thỏa thuận cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày gần đây của OPEC+.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/10, giá dầu thô Brent tăng 1,2% lên 93,5 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,6% lên 85,05 USD. Trước đó, cả hai loại dầu đều giảm gần 1 USD.

Trong tuần, giá dầu Brent đã tăng 2%, còn dầu WTI của Mỹ giảm khoảng 0,7%.

Các nhà giao dịch tăng mạnh các vị thế trước khi kết thúc tuần, sau khi hợp đồng giao tháng 11 của dầu WTI đáo hạn, làm gia tăng sự biến động.

Sự dao động của đồng USD, thường di chuyển trái chiều với giá dầu, đã tác động thêm và phiên giao dịch đầy biến động.

Đồng USD giảm giá so với rổ tiền tệ sau khi một báo cáo cho biết một số quan chức Fed đã báo hiệu sự bất an đối với các đợt tăng lãi suất lớn để chống lạm phát, ngay cả khi đã chuẩn bị cho một đợt nâng lãi suất lớn khác vào tháng 11.

Về quyết định giảm sản lượng của OPEC+, vốn bị Mỹ chỉ trích, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi cho biết nhóm sản xuất này đang làm đúng công việc để đảm bảo thị trường dầu ổn định và bền vững.

Hôm thứ năm giá dầu tăng sau khi Bloomberg báo cáo Bắc Kinh đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly cho du khách từ 10 ngày xuống 7 ngày. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã tuân thủ các quy định hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 trong năm nay, làm ảnh hưởng nặng nề tới kinh doanh và hoạt động kinh tế, đồng thời làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Trong khi đó số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai tăng 2 giàn lên 771 trong tuần này, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Số giàn khoan dầu tăng 2 lên 612 giàn trong tuần này, cao nhất kể từ tháng 3/2020, trong khi giàn khoan khí không đổi ở mức 157 giàn.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 21/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Tiếp tục tăng mạnh 3