Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 25/1: Dầu thô Mỹ giảm mạnh

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 25/1 trái chiều, với dầu thô WTI của Mỹ tiếp tục giảm gần 1,67% do lo ngại về một đợt suy thoái kinh tế trước khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng nhẹ lãi suất điều hành.
Giá xăng dầu hôm nay 25/1/2023
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 25/1, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,67% xuống 80,26 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 3 tăng 0,07% lên 86,41 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 25/1/2023

Giá xăng dầu hôm nay 25/1: Dầu thô Mỹ giảm mạnh 2

Chốt phiên giao dịch ngày 24/1, giá dầu Brent giảm 2,3% xuống 86,13 USD. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,8% xuống 80,13 USD/thùng.

Giá dầu biến giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch,vì lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế toàn cầu và số liệu cho thấy tồn kho dầu tại Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến.

Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng mạnh vào tuần trước, càng dấy lên lo ngại về sức tiêu thụ dầu toàn cầu.

Nhiều chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ đẩy mặt bằng lãi suất toàn cầu đi lên, qua đó gia tăng sức ép đối với các hoạt động kinh tế.

Quyết định mở cửa nền kinh tế của Trung Quốc cũng được nhận định là “con dao hai lưỡi” có thể xóa tan mọi nỗ lực hạ nhiệt lạm phát của các nước thời gian qua, đặc biệt là Fed.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, giá dầu ngày 25/1 cũng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn và lo ngại quyết định áp trần giá với dầu thô Nga sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung dầu.

Nền kinh tế Mỹ vẫn có thể gặp khó khăn và một số thương nhân năng lượng vẫn hoài nghi về việc nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh như thế nào trong quý này.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của khu vực đồng Euro đã bất ngờ quay trở lại với mức tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 1. Tuy nhiên, hoạt động kinh tế khu vực tư nhân của Anh đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong hai năm.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 1 đã giảm trong tháng thứ 7 liên tiếp, mặc dù tình trạng suy thoái lần đầu tiên được điều chỉnh trên cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ kể từ tháng 9 và niềm tin kinh doanh được củng cố khi năm mới bắt đầu.

Ông Edward Moya, nhà phân tích của OANDA, cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn có thể phục hồi và một số nhà giao dịch năng lượng vẫn hoài nghi về việc nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh như thế nào trong quý này.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã bất ngờ quay trở lại với mức tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 1, Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) sơ bộ của S&P Global cho thấy.

Tuy nhiên, hoạt động kinh tế khu vực tư nhân của Anh đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong hai năm.

Các nền kinh tế trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) với 6 thành viên sẽ tăng trưởng trong năm nay với tốc độ bằng một nửa so với năm 2022 do doanh thu từ dầu mỏ bị ảnh hưởng vì suy thoái toàn cầu dự kiến ​​nhẹ, kết quả cuộc thăm dò các nhà kinh tế của Reuters chỉ ra.

Dự trữ dầu thô tăng khoảng 3,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/1, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm 24/1. Con số này cao gấp ba lần so với dự báo khoảng 1 triệu trong cuộc thăm dò sơ bộ vào đầu tuần.

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ được công bố vào lúc 10h30 sáng ngày thứ Tư (25/1) (theo giờ địa phương).

Một hội đồng của OPEC+ có thể sẽ thông qua chính sách sản lượng dầu hiện tại của nhóm sản xuất này khi họ họp vào tuần tới, vì hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn thúc đẩy giá dầu tăng bị cân bằng bởi những lo ngại về lạm phát và sự chậm lại của kinh tế toàn cầu.

Giá xăng dầu trong nước

Liên Bộ Công thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu chiều 11.1 với giá xăng giữ nguyên, giá dầu giảm mức cao nhất là 985 đồng/lít. Tại kỳ điều hành này, liên Bộ cũng không trích lập quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng, thực hiện trích quỹ với dầu diesel 605 đồng/lít, dầu hỏa 650 đồng/lít và dầu mazut 300 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 25/1/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/1: Dầu thô Mỹ giảm mạnh 3