Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đồng loạt quay đầu giảm

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 28/4 giảm sau khi tăng nhẹ vào phiên trước khi mối lo khan hiếm nguồn cung chưa được cải thiện.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 28/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,24% xuống 101,73 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng giảm 0,32% xuống 104,53 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 28/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h06 ngày 28/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đồng loạt quay đầu giảm 2

Nhiều bất ổn tiềm ẩn, đà phục hồi của thị trường dầu khó duy trì vững chắc. Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 27/4, khi thị trường đánh giá lại các triển vọng tại Trung Quốc và Nga.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/4, giá dầu thô Bren tăng 33 US cent lên 105,32 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 32 US cent lên 102,02 USD.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này tăng 692.000 thùng trong tuần trước, thấp hơn dự báo, trong khi dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, giảm xuống ngưỡng thấp nhất từ tháng 5/2008.

Sự sụt giảm lượng dầu chưng cất dự trữ đã thúc đẩy giá dầu tăng lên. Các công ty lọc hóa dầu tại Mỹ đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là châu Âu, khu vực sử dụng nhiều dầu diesel.

Thị trường năng lượng toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều gián đoạn lớn ảnh hưởng tới nguồn cung sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra. Nhiều lệnh cấm vận đã được ban bố nhắm vào Nga từ Mỹ và các đồng minh.

Công ty năng lượng Shell của Anh cho biết họ không chấp nhận các sản phẩm có pha trộn dầu của Nga, trong khi Exxon Mobil chia sẻ rằng công ty đã tuyên bố trường hợp bất khả kháng liên quan tới hoạt động của hệ thống đường ông Sakhalin-1 nằm tại khu vực Viễn Đông.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hôm 27/4 cho biết họ đã ngừng cung cấp khí đốt cho Bulgaria và Ba Lan.

Thị trường đối diện với nhiều áp lực từ đà tăng giá của đồng USD. Vì phần lớn các hợp đồng mua bán dầu được thực hiện bằng đồng USD, việc đồng tiền này tăng giá sẽ khiến chi phí nhập khẩu tăng lên đáng kể.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết họ sẽ có những hỗ trợ chính sách tiền tệ trong bối cảnh Bắc Kinh đang chạy đua kiểm soát Covid-19 nhằm tránh phải áp dụng chiến lược phong tỏa trên diện rộng giống như Thượng Hải.