Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Giá dầu tiếp tục giảm

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/4 tiếp tục giảm, vì áp lực từ đồng USD mạnh và l lo ngại ngày càng gia tang về số ca nhiễm mới virus Covid-19 có thể làm chậm nhu cầu xăng dầu.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 6/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,13% xuống 100,81 USD/thùng vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 6 cũng giảm 0,31% xuống 105,59 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 6/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h41 ngày 6/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Giá dầu tiếp tục giảm do USD mạnh lên và lo lắng về đại dịch 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ  Ba (5/4), giá dầu thô Brent giao sau giảm 0,8% xuống 106,64 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,3% xuống 101,96 USD.

Giá dầu có thể được hỗ trợ sau khi phiên giao dịch muộn nếu dự báo của các nhà phân tích là chính xác và tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 2,1 triệu thùng trong tuần trước.

Giá dầu giảm trong không khí giao dịch bất ổn do chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên và lo ngại ngày càng gia tang về số ca nhiễm mới virus Covid-19 có thể làm chậm nhu cầu xăng dầu. Tuy nhiên, đà giảm được hạn chế bởi lo ngại về nguồn cung do những lệnh trừng phạt mới mà phương Tây áp đặt lên Nga.

Những lo lắng về nhu cầu gia tăng sau khi các nhà chức trách ở nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới - Trung Quốc - mở rộng các vùng phong tỏa ở Thượng Hải tới diện tích bao trùm toàn bộ 26 triệu dân của trung tâm tài chính.

Đồng USD đã tăng ngày thứ tư liên tiếp lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020 so với một rổ tiền tệ khác. Đồng đô la mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chỉ số Dollar index – so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt –phiên 5/4 có lúc tăng lên 99,526, cao nhất kể từ cuối tháng 5/2020; kết thúc phiên chỉ số này vẫn tăng 0,5%, chốt ở 99,498. Trước đó, lúc đầu phiên, USD giảm sâu.

Mặt khác, báo cáo sáng nay của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy, tồn kho dầu thô tăng trở lại 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc 1/4 tiếp tục trở thành thông tin gây sức ép lên giá dầu thô.

Bên cạnh đấy, tồn kho của nhiên liệu chưng cất, măt hàng có sức tiêu thụ lớn trong những tháng gần đây, cũng tăng trở lại 593,000 thùng, ngược với dự đoán giảm của giới phân tích.

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga về vấn đề ở Ukraine, gồm cả lệnh cấm nhập khẩu than của EU.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết lệnh cấm đối với than đá sẽ được đưa ra sau lệnh cấm đối vứoi dầu mỏ và sau đó là khí đốt.

Moscow cho biết những cáo buộc của phương Tây về tình hình ở thị trấn Bucha của Ukraine là một sự giả mạo nhằm bôi nhọ quân đội Nga, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng mức được điều chỉnh từ 0h00 ngày 1/4/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 6/4/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Giá dầu tiếp tục giảm do USD mạnh lên và lo lắng về đại dịch 3