Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 8/11: Giá dầu thô Brent tuột dốc

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 8/11 biến động trái chiều do đồng đô la yếu hơn và những tín hiệu Trung Quốc có khả năng nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 8/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,23% lên 92 USD/thùng vào lúc 7h20 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 0,02% xuống 97,94 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 8/11/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h20 ngày 8/11/2022

Giá xăng dầu hôm nay 8/11: Giá dầu thô Brent tuột dốc 2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/11, giá dầu giảm chưa đến 1 USD, cắt ngang đà tăng sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng do các tín hiệu trái chiều về việc Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có khả năng nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19.

Giá dầu Brent giao sau giảm 65 cent, tương đương 0,66%, xuống mức 97,92 USD/thùng. Đầu phiên, dầu Brent đã tăng lên mức giá cao nhất trong phiên là 99,56 USD/thùng. Đây cũng là mức cao nhất kể từ ngày 31-8.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 82 cent, tương đương 0,89%, xuống mức 91,79 USD/thùng. Trước đó, với khoản tăng 74 cent, giá dầu WTI đã đạt mức cao nhất trong phiên là 93,74 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 30-8.

Giá dầu được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất nhẹ hơn so với dự báo, qua đó giảm áp lực lên nỗ lực phục hồi kinh tế.

Triển vọng nhu cầu dầu cũng được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tích cực từ châu Âu. Cụ thể, sản lượng công nghiệp của khu vực Eurozone tháng 9/2022 đã tăng 0,6%, cao hơn mức tăng trưởng 0,2% dự kiến và cao hơn nhiều so với mức giảm 1,2% của tháng trước đó.

Giá dầu đã lao dốc sau khi tiếp nhận thông tin trích dẫn các nguồn tin của Wall Street Journal cho biết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang xem xét mở cửa trở lại nền kinh tế sau các hạn chế nghiêm ngặt nhằm kiềm chế sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, quá trình này đang diễn ra khá chậm chạp và chưa xác định được mốc thời gian cụ thể.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, đánh giá thị trường dường như đang nghĩ rằng nếu Trung Quốc mở cửa nền kinh tế thì sẽ thắt chặt nguồn cung đáng kể và gây thêm áp lực tăng giá dầu.

Tuy nhiên, cân nhắc về tương lai, cuối tuần qua, các quan chức y tế Trung Quốc đã nhắc lại cam kết của họ đối với các biện pháp ngăn chặn COVID nghiêm ngặt.

Thị trường dầu cũng được hỗ trợ khi đồng USD giảm so với đồng euro vào đầu tuần và đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi tâm lý rủi ro và một đợt gia tăng trên thị trường chứng khoán châu Âu.

Đồng USD suy yếu khiến giá dầu, được tính bằng đồng bạc xanh, trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, giúp đẩy giá lên cao hơn, theo Reuters.

Giá dầu cũng được củng cố bởi kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với xuất khẩu dầu thô qua đường biển của Nga bắt đầu từ ngày 5/12, mặc dù các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đang tăng sản lượng.

Giá xăng dầu trong nước

Ngày 4/11, Bộ Công Thương đã có công văn gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh thành và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn, Bình Sơn về việc tăng cường biện pháp hỗ trợ nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường nội địa. Yêu cầu đơn vị đầu mối xăng dầu chủ động nguồn hàng trong nước và nhập khẩu, đồng thời chia sẻ nguồn cung, chiết khấu cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ một cách hợp lý.

Ở kỳ điều hành ngày 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/11/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/11: Giá dầu thô Brent tuột dốc 3