Chờ...

Hơn 40.000+ vị trí việc cần tuyển gấp, mức lương trung bình từ 6 - 8 triệu

VOH - Tại muaban.net, hơn 1.000 doanh nghiệp với hơn 40.000 vị trí cần gấp người lao động thuộc nhiều nhóm ngành nghề như: bán hàng, giúp việc, tạp vụ, công nhân, lái xe, phụ xe, kế toán, thu ngân…

Năm 2023, một năm đầy thách thức đặc biệt đối với người lao động. Khủng hoảng kinh tế, thị trường lao động khó khăn, chi phí đắt đỏ, lạm phát tăng cao,... hàng loạt cảnh báo khiến người lao động rơi vào tình cảnh khó khăn, chồng khó khăn.

Theo báo cáo kinh tế - xã hội gửi Chính phủ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến ngày 31/5, toàn nước đã có 509.903 người lao động bị ảnh hưởng như mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ không lương.

Cụ thể như: Bình Dương - 71.590 người, Hà Nội-46.860 người, TPHCM - 44.890 người, Đồng Nai - 32.450 người, Bắc Giang-27.500 người, Hải Dương -16.020 người, Bắc Ninh-13.990 người,…

Hơn 40.000+ vị trí việc cần tuyển gấp, mức lương trung bình từ 6 triệu - 8 triệu 1
Toàn nước đã có 509.903 người lao động bị ảnh hưởng việc

Tuy nhiên, bên cạnh một số ngành cắt giảm nhân sự thì nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vẫn có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, nhu cầu tuyển dụng lao động tại muaban.net là hơn 1.000 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đang đăng tuyển tìm lao động; trong đó nhu cầu tuyển các nhóm ngành nghề như: bán hàng, giúp việc, tạp vụ, công nhân, lái xe, phụ xe, kế toán, thu ngân… lên đến hơn 40.000+ vị trí việc cần tuyển gấp với mức lương trung bình từ 6 triệu - 8 triệu.

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh - Brand Manager Công ty CP Định Anh cho biết: “Tháng 7/2023 tại website muaban.net đã cập nhật thêm tính năng trực tiếp ứng tuyển - tạo CV trên tin đăng chỉ với 1 phút, nhằm giúp người lao động nhanh chóng kết nối với doanh nghiệp, cũng như tạo mọi điều kiện giúp nhà tuyển dụng chủ động lựa chọn ứng viên phù hợp nhất”.

Hơn 40.000+ vị trí việc cần tuyển gấp, mức lương trung bình từ 6 triệu - 8 triệu 2
Tính năng trực tiếp ứng tuyển - tạo CV trên tin đăng chỉ với 1 phút tại muaban.net

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định việc cắt giảm lao động trong thời gian này mang tính cục bộ, vẫn trong tầm kiểm soát. Mặc dù bức tranh lao động, việc làm còn khó khăn, nhưng theo khảo sát tình hình đời sống của hộ dân cư tháng 5/2023 tiếp tục được cải thiện. Tỉ lệ hộ đánh giá có thu nhập trong tháng không thay đổi và tăng lên 94,8% (tăng 0,4 điểm phần trăm so với kỳ báo cáo tháng 4/2023) so với cùng kỳ năm trước. Chính vì vậy, đây cũng là một dấu hiệu tích cực cho thị trường việc làm sắp tới.

Chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, việc làm bà Nguyễn Thị Hồng Anh - Brand Manager Công ty CP Định Anh cho biết: “Theo các thống kê tại muaban.net, tin đăng tuyển dụng và người có việc làm đang tăng trưởng trở lại. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đã đăng tin tuyển dụng và số lao động có việc làm tăng; thu nhập trung bình từ 6 triệu - 8 triệu với đa dạng ngành nghề.

Chính vì vậy, với sứ mệnh MINH BẠCH HOÁ và HIỆU QUẢ HOÁ thị trường tin đăng tuyển dụng đến hàng triệu người Việt Nam, Định Anh đang không ngừng tối ưu hóa website muaban.net và tiếp tục cải tiến nhằm tạo nên sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến người tiêu dùng.”