Chương trình năm nay có chủ đề: Sáng tạo – Đổi mới – Nâng tầm thương hiệu, liên kết giữa hoạt động bình chọn Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP với Triển lãm Tôn vinh hàng Việt, giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh trong bối cảnh Thành phố vừa phòng chống dịch vừa phục hồi kinh tế - xã hội với hoạt động thương mại được tái khởi động.
Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM cho biết, để tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của thành phố về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển từ hoạt động Hội chợ sang tổ chức Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021.
Sự kiện được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng. Có 100 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm và 93 bàn ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng Giám đốc công ty VINA CHG cho biết, tham gia triển lãm là cơ hội để các sản phẩm của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng trong đó có các sản phẩm tem chống hàng gian hàng giả, yến sào, nhung hươu để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, phục hồi sau tác động của Covid-19.
Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 là nơi tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021” gồm: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản..., kết nối đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, qua mời gọi doanh nghiệp đối tác đến giao dịch mua bán tại khách sạn mang tầm quốc tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố.
Sau khai mạc, sẽ có livestreams do các KOLS thực hiện.
Tại lễ khai mạc, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (FSC) - Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc sẽ ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.