Nghiên cứu thị trường để xây dựng thương hiệu thành công

(VOH) - Nghiên cứu thị trường để xây dựng thương hiệu thành công là chủ đề hội thảo mà hội Doanh nghiệp trẻ thành phố vừa tổ chức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Axis cho biết Việt Nam là quốc gia chi trả cho công việc nghiên cứu thị trường thấp nhất trên thế giới, với 0,2 đô la/người. Nghiên cứu thị trường chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động của doanh nghiệp nhưng lại là khâu quan trọng giúp nhà quản lý ra được quyết định tốt. Doanh nghiệp sẽ nhìn thấy được những khó khăn thách thức và định hướng chiến lược phù hợp khi cho ra đời một sản phẩm mới. Cách làm này tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hơn là quảng cáo tràn lan khắp nơi. Để nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra thị trường; thường xuyên thăm dò khách hàng, đối tác, đại lý về sản phẩm và dịch vụ; lấy ý kiến từ các phòng ban của doanh nghiệp. Hai phương pháp phổ biến sử dụng trong nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp là thu thập thông tin có sẵn và thông qua phỏng vấn, khảo sát.


Bình luận