Chờ...

Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022

(VOH) - Ngày 10/1/2022, chỉ sau hơn 2 tháng đề cập việc lấn sân sang mảng kinh doanh mới, Công ty CPĐT Thế Giới Di Động (MWG) chính thức ra mắt cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ với các lĩnh vực kinh doanh mới.

5 chuỗi thuộc hệ sinh thái AVA ra đời làm khuấy động thị trường bán lẻ đầu năm 2022 gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao chính hãng, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức “shop in shop” tại hệ thống Điện máy Xanh.

Cuộc chào sân đồng loạt của 5 thương hiệu này cho thấy bước đi quyết liệt của Thế Giới Di Động trong giai đoạn hậu dịch với tham vọng chinh phục những thị trường mới tiềm năng.

Với dân số gần 100 triệu dân và được xếp vào nhóm các quốc gia tăng trưởng tầng lớp trung lưu mạnh nhất thập kỷ, thế nên, dù chịu tác động của dịch bệnh, thị trường bán lẻ Việt Nam dường như chưa bao giờ giảm đi sức hấp dẫn. Là người đã hoạt động lâu trong ngành, Thế Giới Di Động tìm thấy cơ hội trong bối cảnh thị trường bán lẻ có nhiều khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh, đồng thời các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường.

Đón đầu xu hướng rèn luyện sức khỏe với AVASport

Cùng lúc trình làng 5 chuỗi mới, Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022 1

Nói về tiềm năng, lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Tập luyện thể thao là nhu cầu tất yếu và ngày càng gia tăng trong bối cảnh mới, đó chính là một lợi thế cho AVASport. Hệ thống chuyên bán các sản phẩm thời trang, giầy dép, thiết bị, phụ kiện, đồng hồ thể thao…chính hãng phục vụ tập luyện của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok....

AVAFashion - thêm địa chỉ sắm đồ mới đón Tết

Cùng lúc trình làng 5 chuỗi mới, Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022 2

Không chỉ nhảy vào mảng thể thao, chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang - một mảng rất khác với các ngành nghề kinh doanh hiện tại.

Số liệu của Asia Plus cho thấy, giá trị tiêu dùng hàng dệt may Việt Nam mỗi năm rất lớn, đạt khoảng 5 - 6 tỷ USD (120.000 - 140.000 tỷ đồng). Như vậy, ngành hàng thời trang cũng có cơ hội khi Việt Nam chưa có quá nhiều cái tên mang độ phủ rộng.

AVAKids bước vào miếng bánh 7 tỉ USD

Cùng lúc trình làng 5 chuỗi mới, Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022 3

Đối với chuỗi AVAKids, chuỗi nhắm đến thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực mẹ và bé, mẹ bầu… Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 - 2 tuổi. Ngoài ra, với khoảng 68% số dân có độ tuổi từ 15 - 64, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn "cơ cấu dân số vàng" vì vậy số lượng gia đình trẻ gia tăng là tất yếu.

Cửa hàng AVAKids mang tông chủ đạo màu hồng rất đặc trưng cho nhóm sản phẩm bà mẹ, trẻ em - lĩnh vực vốn đang được "định giá" thị trường đến 7 tỷ USD. Trên bảng hiệu vẫn có logo Thế Giới Di Động màu vàng quen thuộc, là một cửa hàng trong hệ sinh thái của chuỗi bán lẻ số 1 Việt Nam.

AVAJi - bắt đầu từ đồng hồ, giờ đây là cả trang sức và mắt kính

Cùng lúc trình làng 5 chuỗi mới, Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022 4

Mảng trang sức của Thế Giới Di Động được ra mắt sớm nhất so với các lĩnh vực mới còn lại. Trong tháng 11, tổng cộng 5 cửa hàng AVAJi đã được mở bên trong những siêu thị Thế Giới Di Động tại TP.HCM.

Ngành hàng đồng hồ đem về thành công lớn sau hơn 2 năm ra mắt, với doanh thu 1.500 tỷ năm 2021 đã tạo động lực để nhà bán lẻ hoàn thiện hơn thế giới phụ kiện qua việc mở rộng kinh doanh sang trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi.

Chuỗi AVACycle bứt phá mạnh mẽ

Cùng lúc trình làng 5 chuỗi mới, Thế Giới Di Động khuấy đảo thị trường bán lẻ đầu năm 2022 5

Với AVACycle, Thế Giới Di Động đã có bước đệm vững chắc từ thử nghiệm của năm 2021, đạt 150 shop với tốc độ mở mới 2 shop mỗi ngày bất chấp bối cảnh dịch bệnh. Năm 2022, AVACycle hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu.

Mới đây, trên một số cửa hàng của Điện máy Xanh đã thấy chuỗi AVAcycle xuất hiện ngay ngắn với phần biển hiệu nổi bật. Việc tách xe đạp thành một chuỗi 'shop-in-shop' như vậy giúp Thế Giới Di Động chuyên tâm hơn vào mảng kinh doanh mới, đồng thời xây dựng thương hiệu riêng độc lập và chuyên nghiệp hơn.

Là thành viên của Thế Giới Di Động, 5 chuỗi mang thương hiệu AVA có tất cả các lợi thế về hệ thống vận hành, cửa hàng, logistics, cam kết nguồn gốc được bảo đảm, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn…Dưới sự hậu thuẫn này, các chuỗi mới được kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở thành những thương hiệu quen thuộc, nơi mà người tiêu dùng có thể tìm thấy thứ mình cần với chất lượng tốt và chi phí phù hợp.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng AVA mới: AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVAJi và AVACycle chính là giấc mơ thứ 4 của Thế Giới Di Động tiếp sau thegioididong/Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Đây là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực”

Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh.