Chờ...

Thị trường Halloween năm nay có gì mới?

VOH - Thị trường Halloween năm nay ghi nhận sản phẩm đa dạng. Bên cạnh các kiểu dáng "đến hẹn lại lên", năm nay xuất hiện nhiều mẫu mã mới.

Thời điểm này thị trường quà tặng cho lễ hội Halloween đã khá sôi động. Các mặt hàng bán chạy nhất phổ biến là giỏ đựng kẹo hình bí ngô và đèn bí ngô trang trí, mặt nạ, nón...

halloween
Bí ngô là sản phẩm không thể thiếu trong lễ hội Halloween

Các loại mặt nạ đơn giản có giá từ 30.000-60.000 đồng/chiếc, mặt nạ kiểu dáng kinh dị, trang trí tỉ mỉ giá từ 100.000 đồng/ cái trở lên. Mặt nạ đèn led giá từ 90.000 đồng/ sản phẩm. Nón phù thủy có giá 20.000 – 50.000 đồng/chiếc.

halloween 2
Nhiều người chọn mua các sản phẩm trang trí Halloween
halloween 3
Một khách hàng thử nón kiểu hải tặc

Gam màu chủ đạo của lễ hội Halloween là đen và cam tạo cảm giác ma mị nhưng rực rỡ, cuốn hút. Chị Ngọc (quận 5) cho biết năm nay giá tăng nhẹ 5 - 10% so với năm trước. 

Thị trường Halloween năm nay có gì mới? 4
Đồ trang trí phát sáng

Các sản phẩm mới, lạ năm nay có thể kể đến là nhện khổng lồ từ 30cm đến 1,5m giá từ 40.000 đồng/con trở lên, đồ trang trí phát sáng hình ma, bí ngô, có dạ quang màu xanh giá tùy kích thước từ 20.000 đồng; Bộ răng vui nhộn giá từ 20.000 đồng.

Thị trường Halloween năm nay có gì mới? 5
Sản phẩm nhện khổng lồ

Nhiều bộ trang phục hóa trang năm nay đầu tư cả đèn led cho phần mắt, có âm thanh rùng rợn giá từ 550.000 đồng/ trở lên.

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới vào ngày 31.10, ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm. Lễ hội Halloween là kết quả của nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ. Song giờ đây, các ngày lễ trong lễ hội Halloween tại nhiều nơi không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi.

Các biểu tượng đặc trưng cho lễ hội này là những trái bí ngô đèn lồng, hình ảnh phù thủy ma mị, trái táo độc, những con ma quỷ đáng sợ hay những con vật báo hiệu cho cái chết như cú mèo, dơi...

Trong ngày Halloween, mọi người thường hóa trang thành những nhân vật ma quái, xuất hiện cùng nhau dưới ánh trăng, tham dự các bữa tiệc được trang trí rùng rợn.