Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng xúc tiến du lịch TPHCM

(VOH) - Năm 2015, TPHCM ước tính đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế và 19,3 triệu khách du lịch nội địa. Tổng doanh thu du lịch đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Đó là số liệu tại hội nghị “Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng công tác Xúc tiến du lịch TPHCM” do Sở Du lịch TP tổ chức.

Du khách tham quan TPHCM. Ảnh: vietnamtourism

Những năm qua, xúc tiến du lịch của thành phố đã được Sở Du lịch quan tâm, đầu tư với việc xác định các thị trường du khách trọng điểm để có chiến lược quảng bá phù hợp.Cụ thể, từ đầu năm, ngành du lịch thành phố tập trung đẩy mạnh các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch ở 15 thị trường như Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, thị trường các nước nói tiếng Nga, các nước ASEAN...

Ở thị trường trong nước, TPHCM xây dựng nhiều sự kiện có tính chất thường niên như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP; Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam bộ... Việc tổ chức các sự kiện trên đã giúp ngành du lịch thu hút một lượng lớn du khách đến với TPHCM.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có ý kiến, sản phẩm du lịch thành phố hiện còn nghèo nàn và cần phải xây dựng sản phẩm chiến lược, cạnh tranh; đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong khu vực; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong xúc tiến, quảng bá đến các địa phương khác cũng như các nước trên thế giới.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP cũng nên sớm xây dựng website riêng và coi đây là kênh thông tin chính thống để giới thiệu hình ảnh TPHCM như một điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn.

Bình luận