Chờ...

TP.HCM: Nguồn điện luôn được đảm bảo

(VOH) - Thời điểm hiện nay, do thời tiết nắng nóng đang diễn ra, người dân đồng loạt sử dụng các thiết bị làm mát vào giờ cao điểm dẫn đến phụ tải tăng cao, (55 triệu kWh/ngày, công suất đỉnh khoảng 2.790 MW) nên đã quá tải cục bộ một số nhánh lưới điện hạ thế.

Trường hợp này không phải do sự cố mất điện diện rộng, cũng không phải do ngành điện thực hiện cắt tiết giảm, mà đây là các trường hợp vẫn thỉnh thoảng xảy ra trên lưới điện, nhất là các khu vực có tốc độ phát triển phụ tải nhanh do đô thị hóa.

Để đảm bảo việc cung cấp điện được liên tục, an toàn, bên cạnh nguồn cung từ EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) luôn đảm bảo đủ điện cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của TPHCM, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc đã thành lập các tổ điều hành cung cấp điện với các phương án cung cấp điện chi tiết và sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra, tránh gây xáo trộn hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân TPHCM. Các đơn vị chủ động bố trí máy phát dự phòng, tăng cường nhân lực cho các ca trực 24/24 giờ kịp thời xử lý các sự cố về lưới điện có thể xảy ra, tái lập điện trong thời gian sớm nhất, đảm bảo điện sinh hoạt cho khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các đơn vị thành viên hoãn các công tác cắt điện trên lưới trong ngày 30/4 & 1/5/2012 trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. EVN HCMC cũng yêu cầu các đơn vị lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng ngày lễ 30/4 và 1/5/2012 trên địa bàn thành phố./.