Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 25/1: Đâm chết hàng xóm vì can đánh lộn | gây tai nạn, kéo nạn nhân bỏ bên đường rồi trốn

VOH - Làm ơn mất oán, bị đâm chết khi can đánh lộn; Nhẫn tâm bỏ mặc nạn nhân sau gây tai nạn; Tù nhân nam ở Nhật sẽ được dưỡng da; Báo chốt Online, được Offline gặp công an...Chuyện nóng sáng nay.

Tài xế gây tai nạn, kéo nạn nhân bỏ bên đường rồi bỏ trốn

Tối 24/1, Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Định - cho biết vừa bắt giữ tài xế xe tải gây tai nạn chết người ở tỉnh Bình Định, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 23/1, xe tải do Nguyễn Ngọc Sơn điều khiển đã va chạm với một người đi bộ qua đường.

Sau khi xảy ra va chạm, tài xế kéo nạn nhân qua phía bên kia đường rồi lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân sau đó tử vong.

Đến trưa ngày 23/1, Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện, bắt giữ xe tải và tài xế. Tại đây, tài xế đã thừa nhận mình là người lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi va chạm.

tai nan
Tài xế đã kéo nạn nhân qua đường rồi lái xe bỏ trốn - Ảnh CACC

20 năm tù cho đối tượng đâm chết hàng xóm vì can mình đánh lộn

Ngày 24/1, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên Hồ Văn Phước (62 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) mức án 20 năm tù về tội giết người và 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Đầu năm 2023, Phước ngồi nhậu với hai người đàn ông trong xóm thì xảy ra cự cãi nên đánh nhau bằng tay với một người tại bàn nhậu. Sau đó, Phước ra mở cốp xe máy lấy một con dao bấm bỏ vào túi quần.

Anh V. (sinh năm 1990) nhà ở cách đó 150m nghe chuyện nên chạy vào can ngăn. Trong lúc can ngăn, anh V. ôm vật Phước té xuống đất nên Phước mở dao bấm ra dọa đâm.

Sợ bị đâm, anh V. chạy về nhà, Phước cũng chạy theo để đòi đâm chết người đã can mình đánh lộn.

Em rể của anh V. cầm một nhành cây chạy ra trước ngăn Phước xông đến thì bị Phước đâm một phát vào ngực trái.

Rồi Phước tiếp tục đến trước mặt anh V. đâm thẳng vào giữa ngực anh V, khiến anh ngã xuống đất chết tại chỗ.

đâm hàng xóm
Nhẫn tâm đâm chết hàng xóm vì can mình đánh lộn - Ảnh CACC

Giải cứu thành công 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

Ngày 24/1, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã phối hợp giải cứu thành công 7 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài. Các nạn nhân bị lừa bán đã được đưa về Việt Nam an toàn.

Sự việc được phát hiện khi mẹ của một nạn nhân, đến trình báo với Công an tỉnh Kon Tum về việc con trai mình bị lừa bán sang Myanmar vào cuối tháng 12/2023.

Các đối tượng đã bẫy nạn nhân khi tìm việc làm trên mạng xã hội. Sau khi hứa hẹn công việc tốt, các đối tượng đã bán sang Campuchia làm việc cho một công ty lừa đảo qua mạng, sau đó tiếp tục bị bán sang một công ty khác tại Myanmar.

Tại Myanmar, 7 nạn nhân sẽ bị đánh đập nếu không làm việc hoặc không đạt chỉ tiêu mà công ty giao. Không chịu nổi áp lực, họ bỏ trốn và tìm cách liên lạc với gia đình để được giải cứu.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum vào cuộc điều tra và xác định được vị trí cụ thể của các nạn nhân. Với sự phối hợp của một tổ chức phi chính phủ, các nạn nhân đã được giải cứu và đưa về Việt Nam.

Tháng tới, phạm nhân nam ở Nhật Bản sẽ được xài kem dưỡng da

Từ tháng tới, các tù nhân nam ở Nhật Bản sẽ được dùng kem dưỡng da mặt và dầu xả, cùng loại mà các phạm nhân nữ đang dùng.

Bộ Tư pháp Nhật Bản đã thay đổi quy định trên toàn quốc rằng phạm nhân nam cũng được dùng các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nhưng vẫn giới hạn hơn nữ.

Một số mặt hàng vẫn bị cấm với phạm nhân nam, bao gồm dây buộc tóc và các sản phẩm vệ sinh dành riêng cho phụ nữ.

Riêng dầu gội và khăn tay thì từ lâu đã được cả phạm nhân nữ và nam sử dụng.

duong da
Nam phạm nhân ở Nhật Bản sẽ được dưỡng da - Ảnh minh họa

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Chiều 24/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc đã bắt tạm giam Châu Thị Tròn SN 1976 về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2016, Tròn đứng ra làm chủ nhiều dây hụi, thu hút đông đảo hụi viên tại địa phương tham gia. Thời gian đầu, Tròn chung hụi đầy đủ để tạo lòng tin với các hụi viên.

Sau đó, Tròn đã lập hụi khống, mạo danh hụi viên để hốt hụi... chiếm đoạt trên 1,2 tỷ đồng. Đến ngày 11/5/2021, do không còn khả năng chi trả, Tròn tuyên bố vỡ hụi.

Hui
Tròn đã lập hụi khống chiếm đoạt trên 1,2 tỷ đồng - Ảnh CAND

Báo chốt CSGT trên mạng, được mời gặp công an đời thực

Công an huyện Bù Gia Mập phát hiện trường hợp D 38 tuổi, dùng tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân đăng tải bài viết có sử dụng hình ảnh lực lượng CSGT, Công an huyện Bù Gia Mập đang làm nhiệm vụ tại xã Đăk Ơ. Nội dung đăng: “Giao thông đang nấp như (...) nấp bắn tốc độ tại dako ae chạy cẩn thận”.

Làm việc với cơ quan Công an, D. thừa nhận mục đích việc đăng tải thông tin trên nhằm chỉ điểm, thông báo vị trí tuần tra, kiểm soát của CSGT.

Nhận biết hành vi vi phạm pháp luật, đối tượng đã tình nguyện xoá bài viết và cam kết không tái phạm trong thời gian tới.

Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.D theo quy định.

Chuyện nóng sáng nay 25/1: Đâm chết hàng xóm vì can đánh lộn | gây tai nạn, kéo nạn nhân bỏ bên đường rồi trốn 5
Báo chốt Online, được Offline gặp công an - Ảnh CAND