Chờ...

Làm việc xuyên Tết tại công trường sân bay Long Thành

VOH - Trên công trường dự án sân bay Long Thành, các công nhân và kỹ sư vẫn hối hả thi công xuyên tết nhằm đảm bảo tiến độ dự án san lấp nền để kịp bàn giao cho nhà thầu triển khai xây dựng.

Việc duy trì thi công xuyên Tết nhằm mục tiêu đảm bảo tiến độ các gói thầu của dự án đúng cam kết với Chính phủ.

Có khoảng trên 1000 cán bộ, kỹ sư, công nhân sẽ không nghỉ Tết. Những nhân lực này vẫn triển khai các nhiệm vụ như ngày thường để cùng đẩy tiến độ dự án. Ngoài ra cũng có trên 400 máy móc, thiết bị được huy động đến công trường để phục vụ thi công.

Để đảm bảo cho các kỹ sư, công nhân trên đại công trường có được một cái Tết xa nhà ý nghĩa, ACV cũng đã quán triệt các đơn vị bố trí chăm lo đời sống cho toàn thể nhân sự. Từ đó khích lệ, động viên tinh thần người lao động hăng say hơn nữa. Bên cạnh đó, ban giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu hoàn thành kế hoạch thi công xuyên Tết và triển khai bố trí nhân sự, máy móc thiết bị bảo đảm bám sát tiến độ các hạng mục nói riêng và tiến độ tổng thể dự án nói chung.

Làm việc xuyên Tết tại công trường sân bay Long Thành 1
Đại công trình sân bay Long Thành - Ảnh: TL
Làm việc xuyên Tết tại công trường sân bay Long Thành 2
Các công nhân và kỹ sư làm việc
Làm việc xuyên Tết tại công trường sân bay Long Thành 3
Hình ảnh nhộn nhịp tại công trường sân bay Long Thành - Ảnh: TL
Làm việc xuyên Tết tại công trường sân bay Long Thành 4
Hình ảnh công nhân làm việc ngày đêm đảm bảo tiến độ tại công trường sân bay Long Thành - Ảnh: TL

Mục đích để tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy tiến độ dự án. Những cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công trong dịp lễ cũng được lãnh đạo Ban, công ty thăm hỏi, động viên tinh thần. Đặc biệt mức lương nhận được cũng đầy đủ theo quy định.

Sau gần 5 tháng, các hạng mục chính như nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), đường cất hạ cánh, đường lăn, một phần sân đỗ (gói thầu 4.6), cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. tiến độ các hạng mục bám sát kế hoạch, bảo đảm tiến độ chung.

Ngoài ra, ACV cũng đã chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị tư vấn tăng cường nhân sự và thiết bị, đẩy nhanh thi công, đáp ứng tiến độ trong mùa khô. Mặc dù, các công nhân phải thi công xuyên tết nhưng ACV và các nhà thầu vẫn tổ chức các hoạt động vui Tết tại công trường để công nhân có được cái Tết đầm ấm.