Chờ...

TPHCM thay mới xe buýt ở 16 tuyến | Hàng chục thanh niên sử dụng ma túy trong bar

VOH - TPHCM nghiên cứu xây nhà ở xã hội cho văn nghệ sĩ, vận động viên, người có thu nhập trung bình; Người dân Tiền Giang trắng đêm hứng nước; Nâng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột lên 4 làn xe.

Từ đầu tháng 4,TPHCM thay mới xe buýt ở 16 tuyến

TPHCM thay mới xe 16 tuyến xe buýt từ đầu tháng 4
TPHCM thay mới xe 16 tuyến xe buýt từ đầu tháng 4 - Ảnh: TTO

Chiều nay 31/3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết thời gian qua các đơn vị tổ chức đấu thầu và kể từ ngày 1/4 có 16 tuyến xe buýt có trợ giá chất lượng cao, hiện đại đi vào hoạt động.

Ông Lê Hoàn - phó giám đốc trung tâm - cho biết trong đó Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai thác 11 tuyến xe buýt gồm: Tuyến 68, 102, 29, 57, 99, 141, 16, 41, 61, 73, 151. Ngoài ra Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt có số 6, 10, 50, 52, 91.

Cả 16 tuyến xe buýt nêu trên được thay thế toàn bộ đoàn xe cũ bằng 239 xe mới (với 195 xe sử dụng diesel và 44 xe sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG). Trên xe trang bị đầy đủ máy lạnh, giám sát hành trình, camera an ninh, hệ thống máy bán vé...

Khách đi sẽ thêm sự lựa chọn xe buýt chất lượng cao đi lại trong nội thành. Điều này góp phần nâng cao tiện ích phục vụ, đem lại diện mạo mới cho giao thông công cộng TP.HCM.

Đề xuất nâng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột lên 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp

Đề xuất nâng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột lên 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp
Đề xuất nâng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột lên 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp - Ảnh: TTO

Hôm nay 31/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa (Ban Quản lý dự án) - đơn vị chủ đầu tư - cho biết vừa có văn bản đề xuất phương án đầu tư, nâng cấp cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột  lên 4 làn xe hoàn chỉnh (là cao tốc có 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp mỗi bên) trong giai đoạn 1.

Ông Phạm Văn Hòa - phó giám đốc Ban Quản lý dự án - cho biết đến nay tiến độ thi công dự án đạt 10% kế hoạch. Dự án thành phần 1 của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) ở giai đoạn phân kỳ có quy mô bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 100km/h. Ở giai đoạn này, đường có 4 làn xe nhưng chưa có làn dừng khẩn cấp hai bên. Ngoài ra còn các đoạn nền đường đào sâu tùy theo địa hình, địa chất từng đoạn có thiết kế mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh. 

Màn tổng duyệt diễu binh hoành tráng của hơn 5.000 cảnh sát cơ động

Màn tổng duyệt diễu binh hoành tráng của hơn 5.000 cảnh sát cơ động
Màn tổng duyệt diễu binh hoành tráng của hơn 5.000 cảnh sát cơ động - Ảnh: TTO

Sáng nay 31/3, tại trường đua F1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức buổi tổng duyệt lần 1 cho Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống Lực lượng Cảnh sát cơ động (15-4-1974) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Hơn 5.000 cán bộ chiến sĩ đã có màn tổng duyệt diễu binh, biểu diễn võ thuật, khí công đẹp mắt, chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động.

Người xem được chứng kiến các chiến sĩ nam, nữ cảnh sát cơ động biểu diễn võ thuật, khí công, dùng tay đấm vỡ chồng ngói, dùng tay chặt gạch, dùng đầu công phá vật cứng, nằm lưng trần trên bàn chông, đi chân trần qua đống thủy tinh… Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những màn biểu diễn đẹp mắt, uy nghi trong lễ kỷ niệm sắp tới.

Để chuẩn bị tốt cho buổi tổng duyệt hôm nay và lễ kỷ niệm sắp tới, hơn 5.000 cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, đại diện cho gần 33.000 cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát cơ động toàn quốc đã nỗ lực, cố gắng luyện tập không quản ngày đêm.

Người dân Tiền Giang trắng đêm hứng nước ngọt

Người dân Tiền Giang trắng đêm hứng nước ngọt
Người dân Tiền Giang trắng đêm hứng nước ngọt - Ảnh: TTO

Do nằm cuối hệ thống cung cấp nước sạch, hầu hết các hộ dân tại các huyện, thị phía đông của tỉnh Tiền Giang như huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông… không có nước sinh hoạt trong thời gian qua. Trong khi đó nguồn nước kênh, mương cũng đã hết nên người dân buộc phải thức chờ lấy từng can nước ngọt tại 60 vòi nước công cộng miễn phí được lắp đặt dọc các tuyến đường. Do nước chảy yếu, người dân mất rất nhiều thời gian để hứng nước, thậm chí thức trắng đợi.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cho biết hiện nay nhà máy đã mở 60 vòi nước công cộng tại các huyện phía đông, cung cấp 3.000 mét khối nước mỗi ngày cho người dân. Vị này cũng cho biết thêm đang phối hợp với Nhà máy nước Đồng Tâm tăng nguồn, phân bổ nước nhằm dồn nước về phía đông để người dân có nước sử dụng.

Điều tra vụ án mạng trong chòi rẫy khiến 1 người tử vong

Điều tra vụ án mạng trong chòi rẫy khiến 1 người tử vong
Điều tra vụ án mạng trong chòi rẫy khiến 1 người tử vong - Ảnh: TTO

Hôm nay 31/3, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an H.Bù Đăng điều tra, làm rõ vụ án mạng trong chòi rẫy khiến 1 người bị đâm tử vong tại thôn 2, xã Đoàn Kết, H.Bù Đăng.

Tối 30/3, trong lúc anh T. (40 tuổi, ngụ H.Bù Đăng) đang ở chòi rẫy của một người dân tại thôn 2, thì anh C. (39 tuổi, ngụ H.Bù Đăng) cũng đi tới đây tìm bạn.

Khi tới nơi, thấy T. đang lớn tiếng với mọi người trong chòi rẫy nên C. vào can ngăn thì T. quay lại gây sự, dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào người. C. tức giận, chạy vào trong chòi lấy 1 con dao đâm nhiều nhát vào người T. khiến anh này gục ngã xuống đất, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, C. đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Hàng chục thanh niên bay lắc, sử dụng ma túy trong bar

Hàng chục thanh niên bay lắc, sử dụng ma túy trong bar
Hàng chục thanh niên bay lắc, sử dụng ma túy trong bar - Ảnh: TTO:

Hôm nay 31/3, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đang lập hồ sơ xử lý những người dương tính với ma túy bay lắc trong quán bar Angel Club, thuộc phường Đồng Phú. Tối qua, khi gần 100 chiến sĩ công an bất ngờ ập vào kiểm tra, trong quán có 50 người bao gồm khách và nhân viên của quán. Công an phát hiện nhiều người đang bay lắc trên nền nhạc mạnh, nghi có sử dụng ma túy nên đã cho xét nghiệm nhanh.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 29 người trong số đó dương tính với ma túy. Những người này đều ở độ tuổi thanh niên, gồm có một số là nữ giới.

Bước đầu những thanh niên này khai nhận đến quán bar này để sử dụng dịch vụ và có dùng thuốc lắc để tăng hưng phấn. Công an đang làm rõ nguồn gốc số thuốc lắc này cũng như điều tra vụ việc. Với những người sử dụng ma túy để bay lắc, công an đã lập biên bản để xử phạt.

TPHCM nghiên cứu xây nhà ở xã hội cho văn nghệ sĩ, vận động viên, người có thu nhập trung bình

TPHCM nghiên cứu xây nhà ở xã hội
TPHCM nghiên cứu xây nhà ở xã hội -Ảnh: TTO

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp chuyên đề về nhà ở xã hội. Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo các sở ngành, đơn vị phấn đấu đến cuối năm 2025 hoàn thành tối thiểu 26.200 căn nhà ở xã hội và phấn đấu hoàn thành 35.000 căn theo chương trình phát triển nhà ở TPHCM.

Sở Xây dựng có trách nhiệm mời các chủ đầu tư trao đổi các nội dung liên quan đến xây dựng nhà ở xã hội, xác định danh mục dự án cụ thể và cam kết của các chủ đầu tư trong triển khai các dự án đảm bảo kế hoạch. 

Tham mưu UBND TP xem xét cập nhật, bổ sung dự án vào kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021-2025 theo đúng quy định, trình trong tháng 3.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp Sở Xây dựng khẩn trương rà soát quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với 88 dự án nhà ở xã hội.

Đáng chú ý bên cạnh các dự án nhà ở xã hội đang triển khai, chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở ngành vận dụng nghị quyết 98 đề xuất xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập trung bình (công chức, viên chức, lực lượng vũ trang...), văn nghệ sĩ, vận động viên thể dục thể thao đạt thành tích cao. 

Đồng thời nghiên cứu các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhà nước tham gia đầu tư xây nhà ở xã hội cho các đối tượng này, thực hiện trước ngày 30/4.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Xây dựng làm việc với Quỹ phát triển nhà ở TP nghiên cứu xây dựng đề án tái cấu trúc hoạt động của quỹ, nhằm tăng cường năng lực và hoạt động hiệu quả.

TPHCM thay mới xe buýt ở 16 tuyến | Hàng chục thanh niên sử dụng ma túy trong bar 8