Chờ...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa

(VOH) – Trung tâm dự báo khí tượng cảnh báo mưa trong ngày hôm nay tại khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa lớn.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết khuya 26/10, rạng sáng 27/10, khu vực các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Trà Dơn 211,4mm (Quảng Nam); Ba Lế 279,6mm (Quảng Ngãi), An Hưng 152,9mm (Bình Định); Khánh Hiệp 100,7mm (Khánh Hòa); Pờ Ê 153,6mm (Kon Tum)... 

Dự báo trong ngày hôm nay tại khu vực các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy phổ biến tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm; các tỉnh khu vực Tây Nguyên từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. 

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa 
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên. 

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên.  

Khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong ngày 27/10: 

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước

Quảng Ngãi: Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ, Trà Bồng

Bình Định: Hoài Nhơn, An Lão, Hoài Ân, Tây Sơn, Phù Cát, Vĩnh Thạnh

Khánh Hòa: Khánh Vĩnh, Vạn Ninh

Kon Tum: Kon Plông, Đắk Glei, Tu Mơ Rông

Gia Lai: Kbang, Krông Pa, Ia Pa, Chư Prông

Đắk Lắk: M`Đrắk, Krông Bông

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cũng phát đi cảnh báo ngày và đêm 28/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-6,0m. 

Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao 3,0-5,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.